Vận chuyển ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam, lĩnh án 40 năm tù

Thứ Ba, 13/09/2016, 07:03
Tại Quảng Tây (Trung Quốc), Tưởng thuê Công và Thịnh vận chuyển ma túy tổng hợp từ Trung Quốc về Việt Nam; tuy nhiên, hai cửu vạn ma túy này đã phải “ở lại” Việt Nam thêm 20 năm nữa…

Ngày 12-9, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Mai Văn Công (21 tuổi, trú tại  xã Xuân Phú, huyện Xuân Trường, Nam Định) 20 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Cùng phải chịu mức án về tội danh này là bị cáo Vũ Đức Thịnh (33 tuổi, trú tại phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, qua quan hệ xã hội, Công và Thịnh quen biết đối tượng Tưởng (còn gọi là “Kiểng”), là người Việt Nam sống ở Quảng Tây, Trung Quốc.

Chiều 24-9-2015, Công và Thịnh gặp nhau tại Quảng Tây. Tại đây, Tưởng thuê Công và Thịnh vận chuyển ma túy tổng hợp từ Trung Quốc về Việt Nam. Sau đó, Tưởng lấy 4 gói ma túy dồn thành 2 gói đưa cho Công 1 gói, Thịnh 1 gói cùng tiền công kèm theo rồi bảo mang về Việt Nam sẽ có người nhận.

Hai bị cáo Công và Thịnh.

Công và Thịnh mỗi người đi một đường và hẹn gặp nhau tại khu vực cây xăng Hải Yên, thành phố Móng Cái, Quảng Ninh. Khoảng 21h cùng ngày, Công và Thịnh gặp nhau tại khu vực cây xăng Hải Yên. Theo hướng dẫn của Tưởng, Công và Thịnh tiếp tục mang ma túy đi xe khách về bến xe Ba Tầng, Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Khi đến bến xe có một nam thanh niên tên Ngọc giới thiệu là người của Tưởng đón vào phòng Ngọc đang trọ tại gần khu vực bến xe Cẩm Phả. Tại đây Ngọc bảo Công và Thịnh đưa toàn bộ ma túy tổng hợp cho Ngọc. Sau khi kiểm tra, Ngọc chê số ma túy này chất lượng kém nên trả lại cho Công và Thịnh bảo mang về trả cho Tưởng.

Ngày 27-9-2015, Công và Thịnh mang số ma túy trên về Hà Nội thì bị các đơn vị thuộc Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ kiểm tra bắt giữ cùng tang vật. Kết quả giám định xác định, số ma túy tổng hợp mà Công và Thịnh vận chuyển trái phép là 842,52 gam. Đối với người đàn ông tên Tưởng và đối tượng Ngọc, Công và Thịnh khai không biết cụ thể nên không có cơ sở xác minh làm rõ.

Nguyễn Hưng
.
.
.