Vạch trần bác sĩ rởm chuyên lừa bệnh nhân

Thứ Tư, 14/10/2015, 10:09
Chiều 13/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã tạm giữ hình sự đối với Lê Bích Liên (55 tuổi, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, năm 2010, Liên thuê nhà trong khu dân cư 586 (phường Phú Thứ, quận Cái Răng) và mạo danh là bác sĩ T. – nguyên chủ nhiệm khoa sản một bệnh viện (BV) lớn ở TP Cần Thơ, để khám chữa bệnh trái phép. Liên câu kết với một số đối tượng, gồm Nguyễn Văn Lên và Nguyễn Thị Mỹ Lệ để tiếp cận, giới thiệu bệnh nhân đến khám. Số tiền chiếm đoạt, Liên chia cho Lên và Lệ mỗi người 30%.
Bác sĩ rởm Lê Bích Liên cùng tang vật.

Ngày 14/1/2010, Liên khám bệnh cho một phụ nữ và chiếm đoạt số tiền 2 triệu đồng. Sự việc được Sở Y tế kiểm tra và phát hiện hành vi sai phạm của Liên. Quá trình điều tra, Liên khai nhận đã lừa tiền của rất nhiều bệnh nhân. Vụ án được đưa ra xét xử, Liên bị TAND quận Cái Răng tuyên phạt 2 năm tù (cho hưởng án treo).

Trong khoảng thời gian này, Liên không tìm việc làm ổn định mà tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo. Liên câu kết với 2 người phụ nữ tên Hoanh và Hạnh (chưa rõ lai lịch) thực hiện hành vi giả danh bác sĩ để chiếm đoạt tiền của bệnh nhân. Ngày 28/9 vừa qua, bà Nguyễn Thị Tuyền (51 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) đến BV Đa khoa TP Cần Thơ để xét nghiệm và khám bệnh cường hóa tuyến giáp. Hoanh thấy bà Tuyền ngồi chờ đến lượt khám liền tiếp cận. Sau khi hỏi han, Hoanh biết bà Tuyền có bệnh nhiều năm nhưng chưa chữa khỏi nên “nổ” có quen với bác sĩ mở phòng khám tư, có thể chữa dứt bệnh.

Sau đó, Hoanh nói Hạnh chở bà Tuyền đến một quán cà phê trên đường Mậu Thân (phường An Hòa). Khi đến nơi, Hạnh dắt vào gặp Liên và giới thiệu là bác sĩ Trúc Loan – công tác tại BV Ung Bướu TP Cần Thơ. Để nạn nhân tin tưởng, Liên dắt vào phòng ngủ của quán cà phê và tỏ ra ân cần hỏi han, giả vờ khám bệnh. Liên tiêm cho bà Tuyền 6 mũi thuốc (gồm 1 mũi Vitamin C và 5 mũi nước cất). Liên lấy của bà Tuyền số tiền 2,6 triệu đồng và hẹn 2 tuần sau tái khám và nhớ chuẩn bị thêm 7 triệu đồng.

Đến ngày 8/10, Liên gọi cho nạn nhân đến tái khám. Khi đang tiêm đến mũi thuốc thứ 2, lực lượng Công an phường An Hòa vào kiểm tra, phát hiện hiện hành vi sai phạm của Liên. Lúc này, Hạnh và Hoanh nhanh chân bỏ trốn.

Tiến hành kiểm tra “phòng khám” của Liên, cơ quan Công an thu giữ tang vật, gồm: 10 bơm kim tiêm; 9 ống nước cất cùng rất nhiều lại thuốc tây; 70 tờ tiền vàng mã (Liên khai mua để đốt xả xui) và số tiền 7 triệu đồng vừa chiếm đoạt của nạn nhân.

Hiện cơ quan điều tra đang truy xét đối với Hoanh và Hạnh. Ai là nạn nhân của Liên, đến Đội điều tra tổng hợp – Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) trình báo. Số điện thoại 07103.764.567 gặp cán bộ điều tra Lê Hoàng Hùng.

Văn Vĩnh
.
.
.