“Tuồn” 69 bánh heroin vào Việt Nam

Thứ Ba, 22/11/2016, 16:43
Các đối tượng sử dụng 2 xe bán tải chở theo 69 bánh heroin được mua từ khu vực Tam giác vàng để vận chuyển vào Việt Nam tiêu thụ thì bị phát hiện và bắt giữ.

Ngày 22-11, thông tin từ Bộ đội Biên phòng Nghệ An cho biết, Cục Phòng chống tội phạm ma túy - Bộ Tư lệnh Biên phòng phối hợp với BĐBP tỉnh Nghệ An và Công an tỉnh Xiêng Khoảng (Lào), vừa phá thành công Chuyên án, bắt quả tang 4 đối tượng có quốc tịch nước ngoài đang vận chuyển ma túy. Tang vật thu giữ là 69 bánh heroin, 2 xe bán tải và nhiều tang vật liên quan.

Danh tính các đối tượng được làm rõ, bao gồm Chiramet (32 tuổi), Chaikitkun (34 tuổi), Saesong Tho (43 tuổi), cùng mang quốc tịch Thái Lan và Nuxong (22 tuổi), trú tại bản Na U, huyện Xổm Phăn, tỉnh Phông Xa Lỳ (Lào).

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, số “hàng” này đang được chúng tìm cách vận chuyển về Việt Nam thì bị bắt giữ.

Đối tượng và tang vật trong vụ án.

Trước đó, phát hiện có đường dây mà nhóm đối tượng là người Thái Lan, lợi dụng sự thông thương qua lại cửa khẩu giữa Lào, Thái Lan và Việt Nam, các đối tượng có quốc tịch Thái Lan đã móc nối với các đối tượng người Lào và Việt Nam, sau đó mua heroin, vận chuyển qua Lào, rồi tìm cách vượt biên đưa vào Việt Nam tiêu thụ nên cơ quan chức năng đã xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt xóa.

Đến 19h30 ngày 21-11, tại Bản Lỳ, huyện Pẹc, Xiêng Khoảng (Lào), Ban chuyên án đã “cất vó” thành công, bắt quả tang 4 đối tượng khi đang vận chuyển 69 bánh heroin.

Hiện, BĐBP Nghệ An đã tiến hành bàn giao tang vật và các đối tượng cho Công an tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) tiếp tục điều tra làm rõ.

Thiên Thảo
.
.
.