Tưới xăng đốt người vì mâu thuẫn vặt

Thứ Bảy, 05/07/2014, 18:43
Đi làm về nhà, thấy “đối thủ” ngồi uống cà phê, nghĩ đến mâu thuẫn trước đó, Vạn đi mua 20.000 đồng tiền xăng hất vào nạn nhân và một người bạn rồi châm lửa.

Chiều 5/7, Thượng tá Võ Văn Hồng, Phó Công an thị xã Thuận An, cho biết: Công an phường Bình Hoà (thị xã Thuận An) đã bắt giữ khẩn cấp đối với Nguyễn Hữu Vạn (38 tuổi, ngụ phường Bình Hoà) về hành vi dùng xăng đốt người gây bỏng cho 2 nạn nhân, trong đó có một trường hợp đang phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu: Khoảng 5h sáng cùng ngày, trong lúc anh Nguyễn Hoài Danh (40 tuổi), tổ trưởng tổ dân phố thuộc Tổ 2 (khu phố Đồng An I, phường Bình Hoà) cùng anh Danh Hoài Hai (tức Hoàng, 37 tuổi, quê Kiên Giang) đang ngồi uống cà phê trước sân nhà thì bất ngờ Vạn xông đến tay cầm bình xăng vừa lớn tiếng nói với anh Hai: “Mày sao? Giờ tao tính với mày”. Khi vừa dứt lời thì Vạn tưới xăng về phía các nạn nhân, và nhanh tay bật quẹt gas châm lửa đốt khiến các nạn nhân không kịp phản ứng.

Vạn bị bắt giữa ngay sau khi gây án (ảnh trái). Hiện trường nơi Vạn tạt xăng đốt các nạn nhân.

Anh Danh bức xúc cho biết: “Rất may, tôi chỉ bị dính ít xăng nên đã kịp cởi bỏ chiếc áo đang mặc nên chỉ bỏng nhẹ. Còn anh Hai đã bị ngọn lửa bao trùm, như ngọn đuốc sống. Khi mọi người đến hỗ trợ dập lửa thì nạn nhân đã bị bỏng toàn thân”.

Nhận được tin báo, Công an phường Bình Hoà nhanh chóng có mặt tại hiện trường đưa các nạn nhân đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Thuận An, đồng thời tổ chức truy nóng thủ phạm. Trong khi đó, nạn nhân Hai bị bỏng nặng nên đã được chuyển tiếp cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) trong tình trạng nguy kịch.

Sau một giờ, Công an phường Bình Hoà đã bắt giữ kẻ gây án. Vạn khai, rạng sáng 5/7, sau khi đi làm về nhà, thấy anh Hai ngồi uống cà phê cùng anh Danh, nghĩ đến việc mình bị chửi bới trước đó và việc rào lưới ảnh hưởng đến lối đi của người thân nên đi mua 20.000 đồng tiền xăng để đến đốt nhằm dằn mặt đối thủ

C.Bình
.
.
.