Từ vụ bắt quả tang 4 bánh heroin, khám phá xưởng sản xuất ma túy lớn

Thứ Năm, 27/02/2014, 09:32
Lúc 18h ngày 23/2, tại khu vực chốt cảnh giới Cầu Sắt (ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh), Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, phối hợp cùng lực lượng PCTPMT - BĐBP Tây Ninh bắt quả tang một vụ vận chuyển, mua bán ma túy từ Campuchia qua biên giới về Việt Nam tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài với 4 bánh heroin tang vật.

BĐBP cũng đã bắt giữ hai đối tượng là Phạm Văn Minh (34 tuổi) và Huỳnh Ngọc Lợi (49 tu ổi), cùng ngụ tại tỉnh Đồng Tháp. Theo lời khai của Phạm Văn Minh, trước đó vào lúc 13h ngày 23/2, Minh và Lợi nhận số ma túy trên từ một người đàn ông Việt Nam tên Tiến tại một khách sạn ở Thủ đô Phnôm Pênh, sau đó đón xe liên vận quốc tế từ Phnôm Pênh về Việt Nam và hẹn Nguyễn Phi Tiến giao hàng tại bến xe thành phố Biên Hòa, Đồng Nai.

Từ lời khai của Phạm Văn Minh, Huỳnh Ngọc Lợi, Ban chuyên án cùng các trinh sát PCTPMT Bộ đội Biên phòng bí mật mở rộng điều tra truy bắt đường dây vận chuyển, mua bán ma túy. Vào lúc 01h20 ngày 24/2, các lực lượng phối hợp của Công an Tây Ninh, Công an Đồng Nai và Đoàn 3, Cục PCTPMT BĐBP, các trinh sát BĐBP Tây Ninh đã bám sát theo xe ôtô tên Tiến đến khi cặp sát xe ôtô của tên Minh và Lợi để nhận hàng 4 bánh ma túy và giao số tiền 1.100 USD, các trinh sát bất ngờ tóm gọn Nguyễn Phi Tiến (43 tu ổi, hộ khẩu đăng ký tại 594/14, đường Sư Vạn Hạnh, phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh), tạm trú tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, là đối tượng từng có 2 tiền án về tội cướp giật và tàng trữ sử dụng trái phép chất ma túy.

Nguyễn Phi Tiến (phải) cùng số ma túy lớn bị thu giữ.

Huỳnh Ngọc Lợi, Phạm Văn Minh cùng tang vật 4 bánh heroin tại Đồn BP CKQT Mộc Bài.

Trước đó, các trinh sát đã tiếp cận mục tiêu nhà tên Tiến phát hiện tường rào kiên cố, cảnh giới nghiêm ngặt với 2 con chó béc-giê rất hung dữ và khoảng 6-7 thanh niên túc trực nên quyết định không bắt tại nhà, chọn phương án bắt quả tang tại bến xe. Các lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của tên Nguyễn Phi Tiến, phát hiện một nhà xưởng điều chế ma túy được ngụy trang như một nhà kho nằm ẩn khuất sau trong một khuôn viên nhỏ sau nhà, bên ngoài trồng nhiều cây cảnh và nuôi rất nhiều chim kiểng.

Tại xưởng điều chế ma túy, cơ quan chức năng đã thu giữ 14kg chất bột màu trắng, 6kg chất bột màu nâu cùng 4 máy ép và các thiết bị hỗ trợ nặng khoảng 1,5 tấn dùng để pha chế, dập khuôn ma túy thành bánh, 24 chai hóa chất còn nguyên trong thùng, hàng chục vỏ chai hóa chất đã sử dụng, hai cối xay ma túy, hàng chục thau chậu nằm ngổn ngang trên nền nhà bên trong tất cả đều có ma túy đang được chế biến dang dở.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng giám định đã xác định chất bột màu trắng và nâu thu giữ là chất ma túy. Tại phòng ngủ riêng của tên Nguyễn Phi Tiến, các trinh sát đã phát hiện một gói ma túy đã được chế biến thành phẩm, một bịch nhỏ ma túy cao cấp dạng đá (methamphetamin) cùng nhiều nữ trang và các dụng cụ để hút chích ma túy. Phía ngoài sân có một môtô hiệu Harley Davidson dung tích 1200, trị giá khoảng trên một tỷ đồng…

Hoàng Châu
.
.
.