Tử hình hung thủ giết người yêu cũ vì ghen

Thứ Sáu, 29/08/2014, 16:01
Ngày 29/8, TAND TPHCM đã mở phiên tòa xét xử lưu động tại huyện Củ Chi tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Thạnh (31 tuổi ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) mức án tử hình về các tội “giết người” và “cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, Thạnh và chị Nguyễn Thị Hồng Diệu từng có quan hệ tình cảm với nhau nhưng mối quan hệ này không được gia đình chấp nhận vì Thạnh từng có một đời vợ. Nghe theo gia đình, một thời gian sau chị Diệu đã cắt đứt quan hệ với Thạnh.

Nghi ngờ chị Diệu có người yêu mới, Thạnh từng đến công ty, nơi chị Diệu làm việc chửi mắng và đánh nạn nhân. Đến sáng ngày 22/11/2013, Thạnh mang theo 2 con dao bỏ trong túi xách đựng đồ nghề rồi điều khiển xe gắn máy đến công ty tìm chị Diệu.

Bị cáo Thạnh tại tòa và sau khi tuyên án 

 Khi đến đoạn đường 761, ấp Gót Chòng, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi (cách công ty chị Diệu khoảng 300 mét) Thạnh dừng xe đứng đợi. Đến khoảng 7h30 cùng ngày, nhìn thấy chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (chị gái Diệu) chở chị Diệu đi làm ngang qua, Thạnh chạy theo sau đó dùng dao đâm cả hai chị em người yêu. Hậu quả, chị Diệu tử vong, còn chị Nhung cũng bị thương tật 6%.

 Sau khi gây án, Thạnh tự dùng dao đâm vào bụng mình để tự sát nhưng không chết. Lúc này, người đi đường chứng kiến bu đông nên Thạnh điều khiển xe gắn máy ra khỏi hiện trường. Về đến nhà, Thạnh lấy dây treo cổ tự tử nhưng được mọi người phát hiện đưa vào viện cấp cứu nên không chết

H.Anh
.
.
.