Tử hình hung thủ giết người tình cũ vì đòi chia tay

Thứ Sáu, 27/06/2014, 08:10

Chiều 26/6, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án tử hình bị cáo Nguyễn Văn Lực (39 tuổi ngụ Tây Ninh) về tội “giết người”.

Theo bản án sơ thẩm, Lực là người vừa được đặc xá mãn hạn tù vào ngày 30/8/2013, về địa phương tại xã Tân Phong, huyện Tân Biên sinh sống bằng nghề làm mướn. Sau khi trở về địa phương hòa nhập cộng đồng, Lực nhiều lần đến tìm gặp chị Phạm Thị Hường (43 tuổi ngụ xã An Thạnh, huyện Bến Cầu), người yêu cũ để nối lại mối quan hệ. Tuy nhiên, những lần gặp gỡ, chị Hường đều đòi chấm dứt với Lực vì chị đang sống như vợ chồng với người khác. Vì vậy, Lực nảy sinh ý định giết chết chị Hường để trả thù.

Bị cáo đang nghe tuyên án

Sáng ngày 27/11/2013, Lực hẹn chị Hường đến nhà trọ D.T tại phường 2, thành phố Tây Ninh để tâm sự, thì được chị H đồng ý. Khi đi, Lực mang theo hai chai thuốc diệt mối và ghé vào một tiệm tạp hóa mua thêm con dao Thái Lan giấu trong người. Tại phòng trọ, Lực và chị Hường tiếp tục cãi nhau về chuyện chị Hường đòi chia tay, chấm dứt quan hệ với Lực. Lực không đồng ý nên dùng dao mang theo đâm liên tiếp nhiều nhát khiến chị H tử vong. Sau khi gây án, Lực lấy hai chai thuốc diệt mối uống hết, sau đó ra khỏi phòng trọ nhưng bị quản lý nhà trọ giữ lại. Sau khi phát hiện Hùng tự tử, công an đã đưa Lực đến bệnh viện cấp cứu nên Lực sống sót

H.Anh
.
.
.