Truy tìm kẻ đặt vòng hoa tang, đe dọa giết người

Thứ Sáu, 12/10/2012, 23:04
Đối tượng đó là Khúc Văn Việt (35 tuổi, trú tại thôn Thanh Oai, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Ngày 11/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự Việt về hành vi đe dọa giết người.

Khi cơ quan CSĐT Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) thông báo, đã bắt giữ được đối tượng Việt, kẻ đặt vòng hoa tang, ném vàng mã… anh Lê Chí Dũng (trú tại xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng) như quẳng được gánh lo.

Hơn hai tháng qua, anh và gia đình luôn phải sống trong tâm trạng nơm nớp lo sợ, buộc phải xin nghỉ dạy học ở nhà nhưng các đối tượng này liên tục nhắn tin, gọi điện thoại đe dọa.

Sự việc bắt đầu vào ngày 3/10, Công an huyện Đan Phượng nhận được tin báo của anh Dũng, hồi 00h57 ngày 3/10, tại cổng ra vào nhà anh Dũng, 2 đối tượng đến đặt vòng hoa viếng đám ma, đe dọa sẽ ném lựu đạn.

“Một ngày vụ án còn chưa được làm sáng tỏ; kẻ gây án còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật thì người bị hại và gia đình họ vẫn phải sống trong tâm trạng lo lắng, đứng ngồi không yên”, Thượng tá Nguyễn Ngọc Thảo, Trưởng Công an huyện Đan Phượng chia sẻ với cán bộ trong đơn vị và họ quyết tâm phá án.

Công an huyện Đan Phượng hỏi cung đối tượng Khúc Văn Việt.

Theo lời khai của anh Dũng thì qua các mối quan hệ xã hội, Dũng quen Nguyễn Thị Bích Ngọc (35 tuổi, trú tại thôn Thụy Ứng, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng), một đối tượng chuyên cho vay nặng lãi. Khoảng tháng 8/2011, Dương ở thôn Đại Phùng, Đan Phượng (Dương là một trong những người bạn của Dũng) nhờ Dũng đưa đến gặp Ngọc để vay 100 triệu đồng. Nể mối quan hệ bạn bè, Dũng đồng ý giúp đỡ Dương.

Sau khi trao đổi, Ngọc đồng ý cho Dương vay số tiền trên. Bẵng đi một thời gian, Ngọc đột ngột tìm đến nhà Dũng đòi tiền. Quá bất ngờ, Dũng thanh minh rằng chỉ là giới thiệu cho Ngọc, còn việc Ngọc có đồng ý cho vay tiền hay không thì không biết…

Nhưng Ngọc không chấp thuận những lời giải thích trên, Ngọc yêu cầu phải thanh toán khoản vay 100 triệu đồng đã đến thời kỳ đáo nợ, bởi theo lập luận của Ngọc, vì có sự bảo lãnh Dũng nên Ngọc mới cho Dương vay tiền…

Khoảng tháng 7/2012, Ngọc nhờ Việt đến đòi tiền Dũng không có nên khất lần không trả.

Công an huyện Đan Phượng xác định Việt và Ngọc có mối quan hệ rất thân tình. Vào thời điểm các vụ đặt vòng hoa… xảy ra, đối tượng Việt thường xuất hiện tại địa bàn. Từ các thông tin thu thập được, ngày 6-10, Công an huyện Đan Phượng đã thực hiện lệnh bắt giữ Việt.

Từ đây, vụ việc được làm sáng tỏ. Theo lời khai của Việt thì sau khi nhận lời của Ngọc, Việt bàn với một đối tượng tên là Tiến khoảng 24h ngày 22/9, Việt cùng Tiến đi xe Wave, BKS 29 M1- 149.72 của Việt từ Ngã Tư Sở - Hà Nội về thôn Đông Khê, khi đi các đối tượng mang theo một hộp dầu nhớt, một tập tiền vàng với mục đích đe dọa Dũng phải trả tiền.

Khi đi đến khu vực đập tràn thuộc xã Đồng Tháp, các đối tượng lấy trộm một chiếc tiểu sành ở ven đường, sau đó mang đến cổng nhà anh Dũng. Tại đây, các đối tượng đặt chiếc tiểu sành, đổ dầu nhớt trước cổng và ném vàng mã vào trong cổng nhà anh Dũng để đe dọa giết người.

Sau đó khoảng vài ngày (ngày 28/9), Việt và Tiến tiếp tục mang một vòng hoa vào nhà Dũng. Và đến ngày 3/10,  hai đối tượng này mua 2 chai nhựa xăng và 2 vòng hoa viếng đám ma đến đặt trước cửa nhà Dũng.

Không dừng lại ở đó, sau khi đi được khoảng 15 phút, Việt liền gọi điện thoại cho Dũng đe dọa “Mày có tin tao cho anh em quay lại không”. Trong khi người bị hại còn đang bàng hoàng trước sự việc xảy ra thì Việt tiếp tục gọi anh Dũng “Đợt này tao ném lựu đạn vào nhà mày”.

Sau mỗi lần đe dọa người bị hại, Việt thường gọi điện thoại cho Ngọc hỏi xem Dũng đã trả tiền chưa nhưng Ngọc đều trả lời rằng Dũng chưa trả tiền…

Tiến hành khám xét nhà Việt, Công an huyện Đan Phượng thu giữ tang vật gồm 1 túi du lịch, trong đó có một con dao phay, một rìu sắt, 6 tờ giấy hợp đồng vay vốn, 5 tờ giấy nhận nợ, 22 giấy tờ vay tiền và một số tang vật khác có liên quan

Xuân Mai
.
.
.