Truy bắt nhóm cướp giật tài sản khiến nạn nhân tử vong

Chủ Nhật, 29/05/2016, 10:15
Sáng 28-5, cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã chuyển giao nhóm đối tượng gây ra vụ cướp giật tài sản táo bạo trên đường phố khiến một phụ nữ tử vong cho Cơ quan điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa tiếp tục điều tra và xử lý. 


Trong số đó, Bùi Quang Khôi, 22 tuổi, trú ở xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm đã bị bắt khẩn cấp lúc 21h40 ngày 25-7; hai đối tượng Lê Minh Duy, 16 tuổi, trú ở phường Phước Hải và Nguyễn Đức Anh, 15 tuổi, trú ở xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang bị tạm giữ hình sự, Lê Trung Gia Huy, 14 tuổi, trú ở phường Phước Hải, TP Nha Trang đã giao cho gia đình bảo lãnh.

Đối tượng Bùi Quang Khôi

Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ - Phó trưởng Công an TP Nha Trang cho biết, trưa 20-5, Khôi cùng đồng bọn chơi game trong một tiệm Internet trên đường Vân Đồn, phường Phước Hòa, TP Nha Trang thì mất điện, nên cả nhóm rủ nhau đi “ăn bay” trên đường phố để kiếm tiền ném vào các cuộc chơi game và tiêu xài. 

Đến tầm 12h trưa cùng ngày, trong lúc 4 đối tượng đi 2 xe máy trên đường Phạm Văn Đồng thì phát hiện chị Nguyễn Minh Đăng, 32 tuổi, trú ở tổ 13 Đường Đệ, phường Vĩnh Hòa đang điều khiển xe máy có mang túi xách. Ngay lập tức, Anh tăng tốc xe máy ép sát để Huy ngồi phía sau đưa tay giật túi xách của chị Đăng. Cú giằng mạnh và bất ngờ khiến tay lái xe máy chị Đăng chao đảo, trượt ngã xuống mặt đường. Cùng lúc đó có một người đàn ông đi xe máy cùng chiều phát hiện vụ việc nên hô hoán và truy đuổi, nhưng Khôi điều khiển xe máy chở Duy đã cản trở, tạo điều kiện cho đồng bọn có cơ hội tẩu thoát. Mặc dù chị Đăng đã được người dân đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu, nhưng hai ngày sau nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não.

Sau khi xảy ra vụ cướp giật táo tợn, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, Công an TP Nha Trang và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa đã tung ra nhiều mũi trinh sát truy nóng hành tung nhóm đối tượng nêu trên. Đến sáng 27-5, khi biết không thể nào tiếp tục lẩn trốn, hai nghi can đầu tiên là Nguyễn Đức Anh và Lê Minh Duy đã đến Công an TP Cam Ranh đầu thú. 

Từ lời khai hai đối tượng này, trong buổi trưa cùng ngày, các trinh sát hình sự đã truy ra nơi hai đối tượng còn lại là Bùi Quang Khôi và Lê Trung Gia Huy đang lẩn trốn.

Theo thông tin từ người thân của nạn nhân, chị Đăng chuyên nghề mua bán hải sản. Thời điểm xảy ra vụ việc, chị Đăng đi liên hệ khách hàng về đến cách nhà hơn 100 m thì bị cướp giật dẫn đến chết oan. Bên trong túi xách của nạn nhân có 1,8 triệu đồng, 1 điện thoại, 2 thẻ tín dụng cùng một số giấy tờ.

Hữu Toàn
.
.
.