Truy bắt nhanh những “quái xế” cướp giật đường phố

Thứ Tư, 03/10/2012, 14:55
Chiều 2/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết đã bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở của 2 đối tượng chuyên cướp giật tài sản của phụ nữ trên đường phố. Hai đối tượng bị CQĐT ra lệnh bắt khẩn cấp về hành vi cướp giật tài sản là Đỗ Ngọc Hưng (19 tuổi, trú tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) và Vi Xuân Thủy (25 tuổi, ở thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn).

Trưa 29/9, khi chị Nguyễn Thị Hoa, 24 tuổi, trú tại huyện Từ Liêm, Hà Nội, nhân viên Công ty Trần Anh rời trụ sở cơ quan về nhà, đến đoạn đường Nguyễn Xiển thì bất ngờ thấy hai thanh niên điều khiển xe Sirius áp sát. Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, chị Hoa đã bị đối tượng ngồi sau cướp giật túi xách chị để ở giữa xe, bên trong có 1 máy tính xách tay hiệu Acer, 2 điện thoại di động hiệu LG, 1 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng. Ngay sau đó, bị hại đã đến Công an quận Hà Đông trình báo.

Thời điểm này, Công an quận Hà Đông cũng đã giao Đội CSĐT tội phạm về TTXH rà soát các tụ điểm công cộng bến xe, nhà nghỉ; quản lý chặt các điểm cầm đồ, phát động phong trào quần chúng tố giác tội phạm để truy tìm nhóm cướp giật mới nổi. Không quản trưa nắng, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH lập tức lên đường truy bắt các đối tượng cướp giật.

Đến một cơ sở cầm đồ thuộc địa bàn phường Phú Lương, các trinh sát phát hiện một thanh niên có biểu hiện nghi vấn, nhận dạng giống đối tượng cướp mà bị hại tả nên đã kiểm tra hành chính cơ sở cầm đồ này và kiểm tra giấy tờ người khách đến cầm đồ.

Trước những tang vật là máy tính xách tay, điện thoại vừa cướp của chị Hoa, người khách cầm đồ đã phải nhận hắn chính là đối tượng vừa gây ra vụ cướp giật. Trong lúc đang kiểm tra hiệu cầm đồ, các trinh sát phát hiện phía góc đường, một thanh niên mặc áo phông xanh điều khiển xe máy với tốc độ lớn, lao về phía trung tâm quận Hà Đông. Đoán đó chính là tên cướp còn lại, các trinh sát tiếp tục bủa lưới.

Đêm 29/9, rạng sáng ngày 30/9, 2 tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về TTXH vẫn thức trắng đêm làm nhiệm vụ. Một tổ khẩn trương khai thác đối tượng vừa bị bắt, một tổ truy xét nóng đối tượng đã trốn thoát. Tại CQĐT, đối tượng bị bắt khai là Đỗ Ngọc Hưng. Hưng khai, đối tượng bỏ trốn là Vi Xuân Thủy, người Lạng Sơn, là bạn nghiện Hưng quen qua một người bạn.

Quá trình mở rộng vụ án, trưa 30/9, đối tượng Thủy đã bị bắt tại một nhà nghỉ thuộc địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Tại CQĐT, Hưng và Thủy khai nhận, từ khoảng 23/9 đến 29/9, chúng đã gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản nhằm vào người đi đường là phụ nữ  trên các tuyến đường Phạm Hùng, vành đai 3, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương… dẫn về nội đô quận Hà Đông.

Hiện Công an quận Hà Đông đã thu hồi tang vật vụ án và tạm giữ hình sự các đối tượng để tiếp tục điều tra mở rộng. Ai là nạn nhân trong các vụ án cướp giật xảy ra trên các tuyến đường trên, đề nghị liên hệ với Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hà Đông, địa chỉ 15 Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông để phối hợp giải quyết hoặc liên hệ số điện thoại 0983.425.696 để được giải quyết

Anh Hiếu
.
.
.