Cướp điện thoại xong còn giở trò đồi bại với phụ nữ đi đường

Thứ Ba, 01/09/2015, 08:14
Hai đối tượng thực hiện hành vi cướp giật điện thoại của một người phụ nữ. Chưa dừng ở đó, chúng còn khống chế thực hiện hành vi đồi bại, sau đó bỏ trốn...

Ngày 31/8, Công an huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi, cho biết, đã bắt đối tượng Phạm Văn Hà (23 tuổi, ở xã Sơn Thượng, huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi), khi đối tượng này hóa trang thành ông lão ăn mày để trốn vào các tỉnh phía Nam. Phạm Văn Hà cùng Phạm Văn Chiều (18 tuổi, ở thôn Rộc Măng, xã Ba Tô, huyện Ba Tơ) đã thực hành vi cướp giật tài sản; đánh đập và giở trò đồi bại với một người phụ nữ đi đường.

Điều tra ban đầu cho thấy, Phạm Văn Chiều là tài xế lái xe đào thuê cho một người ở xã Ba Liên, Ba Tơ; còn Hà là phụ xe cho Chiều. Chiều 14/8, Hà rủ Chiều đi nhậu và đến quán karaoke Hương Quế, xã Ba Dinh, Ba Tơ, để hát. Sau khi tính tiền ra về thì bọn chúng phát hiện chị T. điều khiển xe máy tay ga hiệu Attila đến quán. Chiều rủ chị T. đi nhà nghỉ, nhưng chị không đồng ý và lái xe bỏ đi. Cả hai đối tượng nhanh chóng chạy xe máy bám theo. Khi đến đoạn đường vắng thị trấn Ba Tơ, Chiều và Hà tăng ga áp sát giật điện thoại di động của chị T. đang cầm trên tay, rồi bỏ chạy về hướng xã Ba Dinh. Chị  T. điều khiển xe máy chạy theo mục đích lấy lại điện thoại.

Chiều và Hà chỉ địa điểm đã cướp giật điện thoại.

Tuy nhiên đuổi theo được một đoạn thì mất dấu hai tên cướp, chị đành lái xe về nhà. Trên đường về, chị T. tiếp tục bị Hà và Chiều đi xe máy bám theo. Khi nhận ra 2 đối tượng vừa cướp điện thoại của mình, chị T. dừng xe năn nỉ xin lại điện thoại. Các đối tượng Hà và Chiều liền đánh chị T. và bắt chị phải quan hệ tình dục mới trả điện thoại. Chị T. sợ hãi không chấp nhận, nhưng vì đường vắng nên bị Chiều khống chế hiếp dâm. Sau đó, tên Hà cũng lao vào đánh chị T. và lôi chị ra con suối để tiếp tục giở trò đồi bại. Lợi dụng sơ hở, chị T. dùng chân đạp Hà ngã ra đường rồi lấy xe máy chạy trốn về nhà bà Phạm Thị Đanh ở thôn Kà La, Ba Dinh. Sáng hôm sau chị T. đến Công an xã Ba Dinh trình báo vụ việc…

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Ba Tơ đã nhanh chóng triển khai lực lượng điều tra, truy bắt 2 tên cướp “yêu râu xanh”. Từ nguồn tin người dân báo phát hiện một xe máy bị ngã dưới đám ruộng bên đường cách hiện trường nạn nhân bị tấn công khoảng 500m, cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Tơ khẩn trương khám nghiệm hiện trường, xác minh số khung xe và xác định được đây là xe của Hà và Chiều đã sử dụng thực hiện cướp tài sản của chị T..

Trong lúc Phạm Văn Chiều đang trốn ở nhà gia đình vợ tại thôn Làng Măng, xã Ba Dinh, thì lực lượng trinh sát ập vào khống chế bắt giữ. Riêng Phạm Văn Hà trong đêm gây án đã vào nhà người quen ở xã Ba Dinh ngủ nhờ, đến sáng hôm sau về nhà mẹ đẻ là bà Phạm Thị Ni, ngụ thôn Gò Ôn, xã Ba Thành, huyện Ba Tơ. Biết Công an huyện đang điều tra vụ cướp, Hà nhanh chóng bỏ trốn về nhà vợ là Đinh Thị Thơm, ngụ xã Sơn Thượng, huyện Sơn Hà. Tại đây, lợi dụng đêm tối, đối tượng lẻn ra quốc lộ 24 đón xe lên huyện Đắk RLấp, tỉnh Đắk Nông để trốn...

Đến ngày 30/8, Hà lại lẻn về lại huyện Ba Tơ, lấy tiền bạc, giấy tờ tùy thân để trốn vào các tỉnh phía Nam. Nhận được tin báo của người dân, Công an huyện Ba Tơ bố trí lực lượng truy bắt. Phạm Văn Hà mặc đồ hóa trang thành một ông lão ăn mày đón xe buýt đi từ Ba Tơ xuống Quốc lộ 1A (thuộc huyện Mộ Đức) để tiếp tục đón xe khách vào miền Nam. Tổ công tác truy bắt gồm Công an huyện Ba Tơ và Công an xã Ba Động nhanh chóng đuổi theo. Tại ngã tư Thạch Trụ, huyện Mộ Đức trong lúc đối tượng vừa bước lên xe khách thì bị khống chế, bắt giữ dẫn giải về trụ sở Công an huyện Ba Tơ.

Việc truy bắt nhanh hai tên cướp “yêu râu xanh” của Công an huyện Ba Tơ đã được chính quyền địa phương và nhân dân khen ngợi. Riêng Ban Công an xã Ba Động tham gia tích cực truy bắt đối tượng Phạm Văn Hà được lãnh đạo Công an huyện Ba Tơ thưởng nóng.

Trà Câu
.
.
.