“Truy tìm” 2 cô gái bỏ lại xe tại Công an huyện khi bị kiểm tra giấy tờ

Chủ Nhật, 24/07/2016, 08:50
Bị lực lượng CSGT dừng xe kiểm tra, nữ tài xế không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì. Ngược lại, còn đòi “kiểm tra” giấy tờ của lực lượng làm nhiệm vụ và bỏ lại ôtô tại cơ quan Công an.

 

Nữ tài xế vào xe cố thủ, không cho lực lượng CSGT Công an Phú Quốc cẩu ôtô về trụ sở.

Theo người dân thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc (Kiên Giang), sự việc xảy ra lúc 17h ngày 21-7, trên đường Nguyễn Trung Trực, thị trấn Dương Đông. Ôtô 4 chỗ BKS 51A-451.21 do nữ tài xế khoảng 30 tuổi điều khiển, chở theo một cô gái. Họ đi từ hướng Gành Dầu về Dương Đông thì bị CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tờ.

“Người cầm lái không xuất trình giấy tờ mà yêu cầu CSGT xuất trình lịch tuần tra. Hai bên đôi co với nhau khoảng nửa giờ thì một Cảnh sát lái ôtô vi phạm về trụ sở Công an huyện”- một nhân chứng, cho biết.

Cô gái đôi co với lực lượng CSGT.

Trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT Công an Phú Quốc xác nhận, CSGT huyện có dừng ôtô 51A-451.21 chạy trên đường Nguyễn Trung Trực, vì có dấu hiệu không đủ điều kiện lưu thông. Không chỉ ngoài hiện trường mà tại cơ quan Công an, nữ tài xế cũng không xuất trình giấy tờ và khai họ tên.

Lực lượng làm nhiệm vụ đã mời chính quyền địa phương đến chứng kiến để lập biên bản nhiều lỗi như không có giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận bảo hiểm, đăng kiểm và không chấp hành yêu cầu kiểm tra của CSGT”.

Hai cô gái trong clip yêu cầu CSGT phải “xuất trình” giấy tờ công tác, kế hoạch tuần tra.

Đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng Công an Phú Quốc, cho biết: “Sau khi dừng xe, tài xế không xuất trình được giấy tờ. CSGT cho thời gian để tài xến nhờ người thân mang đến nhưng khi có giấy tờ thì cô gái cũng không xuất trình. Quá 7 ngày mà người lái xe không đến để giải quyết vụ việc thì Công an truy tìm chủ sở hữu. Khi không người đến nhận sẽ tịch thu theo quy định”.

Trước đó, tối 21-7, trên mạng xã hội lan truyền hai clip hơn 20 phút, quay cảnh đôi co giữa hai cô gái đi xe ôtô với cảnh CSGT Công an Phú Quốc. Vụ việc khiến hàng trăm người ở huyện đảo vây quanh vì hiếu kỳ.

Nội dung của clip phản ánh việc CSGT dừng xe biển số 51A-451.21 nhưng nữ tài xế không xuất trình giấy tờ. Cạnh đó có chiếc xe cẩu, vài thanh niên cột dây vào các bánh xe. Sau một lúc đôi co với cảnh sát, một cô gái để các loại giấy tờ lên nắp capô để những người xung quanh quay clip.

Khi cảnh sát kiên quyết cưỡng chế đưa ôtô về trụ sở Công an thì hai cô gái vào xe và đóng cửa lại để cản trở. Nghe cảnh sát thuyết phục một lúc, hai cô gái đồng ý để một CSGT lái xe về cơ quan Công an. Tối cùng ngày, hai cô gái này bỏ ôtô lại Công an Phú Quốc sau khi bất hợp tác với lực lượng làm nhiệm vụ.

Chiều 22-7, PV liên hệ nhiều nơi nhưng không biết được nơi ở của hai cô gái. Công an Phú Quốc cho rằng, nữ tài xế và người đi cùng không để lại địa chỉ và số điện thoại liên lạc nên nơi đây cũng không rõ danh tính hai người đi trên ôtô 51A-451.21.

Theo tìm hiểu của PV, người trực tiếp ra lệnh dừng xe là Đại úy Hồ Hoàng Nam, Đội phó Đội CSGT Phú Quốc. Đại úy Hồ Hoàng Nam cho biết: “Cô gái cầm lái cho biết không mang theo giấy tờ, bằng lái xe. Ngược lại, cô ta lại đòi kiểm tra kế hoạch tuần tra của tổ CSGT. Tổ CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính lỗi không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, bảo hiểm và đăng kiểm xe nhưng hai cô gái cũng không cho biết tên, tuổi, địa chỉ và không ký vào biên bản. Toàn bộ sự việc cũng được camera gắn trên mũ tuần tra ghi lại”.

Song Nguyễn
.
.
.