Trộm hơn 20 xe máy bán lấy tiền chơi ma túy

Thứ Hai, 07/03/2016, 21:27
2 con nghiện thường mang theo vam phá khóa trà trộn vào chỗ đông người. Chúng gây ra hơn 20 vụ trộm xe máy và toàn bộ số tiền bán xe đều nướng vào ma túy.

Ttrong thời gian cuối năm 2015, đầu năm 2016 đến nay trên địa bàn TP Hà Tĩnh và một số địa bàn phụ cận liên tục xảy ra các vụ mất cắp xe máy  trong công sở và nhà dân.

Công an TP Hà Tĩnh đã có đầy đủ tài liệu chứng cứ, xác định được các đối tượng đã gây ra các vụ trộm xe máy.

Gần đây nhất vào ngày 13-2 trước cổng Công ty Vạn Xuân, số 16, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh đối tượng đã lấy trộm chiếc xe máy nhãn hiệu JUPITER màu đỏ BKS 38B1 – 009.66 của anh Nguyễn Kim Đào, (27 tuổi) ở xã Phú Phong, huyện Hương Khê, khi anh vừa dựng xe máy ngoài cổng Công ty để vào mua hàng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP đã có đầy đủ tài liệu chứng cứ, xác định được các đối tượng đã gây ra các vụ trộm xe máy nói trên. Ngày 3-3, Cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Thế Thiện, (31 tuổi) và Võ Đức Anh, (34 tuổi) đều trú tại xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc về hành vi trộm cắp tài sản.

Các đối tượng khai nhận: Vào buổi trưa hoặc chiều tối bọn chúng thường cùng nhau dùng xe máy từ Can Lộc và TP Hà Tĩnh mang theo vam phá khóa lượn qua các chỗ đông người, trụ sở cơ quan để nắm bắt tình hình; nếu phát hiện sơ hở, bọn chúng lập tức sử dụng vam phá khóa lấy tài sản rồi tẩu thoát.

Trần Thế Thiện và Võ Đức Anh cùng những chiếc xe bị trộm.

Sau khi trộm được tài sản bọn chúng mang về bán cho các đối tượng trên địa bàn xã Đồng Lộc và các địa bàn phụ cận, mỗi chiếc từ 5 đến 7 triệu đồng, lấy tiền ăn chơi và mua ma túy sử dụng.

Từ tháng 2-2015 đến nay bọn chúng đã cùng nhau gây ra trên 20 vụ trộm cắp xe máy ở các địa bàn TP Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà, Can Lộc, Đức Thọ. Hai đối tượng này đều nghiện ma túy nặng, không có công ăn việc làm.

Công an thành phố Hà Tĩnh đã thu giữ 13 xe máy các loại, 2 bộ vam phá khóa, 2 điện thoại di động, 1 xe máy và một số tài sản, tang vật khác liên quan đến vụ án.

Văn Hùng – Sỹ Quý
.
.
.