Trộm đột nhập tiệm vàng cuỗm gần 200 triệu đồng

Thứ Bảy, 30/06/2007, 13:15

Sau vụ, kẻ trộm chui vào tiệm lấy đồ nữ trang trị giá gần 200 triệu đồng, chủ tiệm lẫn nhân viên tiệm vàng Ngọc Tiên đều tỏ ra bất ngờ vì tiệm ở sát cửa ra vào chợ và hằng đêm đều có tổ bảo vệ khoảng 4 người thường xuyên tuần tra.

Khoảng 6h45' ngày 29/6, chị Nguyễn Ngọc Tiên (41 tuổi, ngụ phường 12, quận 4, TP HCM), chủ tiệm vàng Ngọc Tiên thuộc sạp số 83 của chợ Xóm Chiếu (đường Lê Văn Linh, phường 13, quận 4) mở cửa bán hàng thì phát hiện khóa tủ kính cạy phá hỏng và nhiều nhẫn, dây chuyền, hột xoàn bị mất trộm.

Từ những dấu vết để lại tại hiện trường khẳng định, kẻ trộm dùng dao cắt laphông trên nóc tiệm rồi đột nhập vào bên trong, sau đó phá khoá tủ kính trưng bày vàng và vơ vét tài sản. Ngoài ra, cửa cuốn của tiệm và chợ Xóm Chiếu không có dấu hiệu bị phá.

Một người dân tiết lộ thông tin đáng chú ý, đó là có trông thấy khoảng 2-3 thiếu niên leo từ trên nóc tiệm vàng xuống vào khoảng 2h ngày 29/6. Điều này gần như trùng khớp với chi tiết lỗ laphông mà kẻ gian cắt rất nhỏ chỉ vừa đủ cho trẻ em chui lọt.

Ngoài việc khám nghiệm hiện trường thu những dấu vân tay để lại, Công an quận 4 còn phát hiện một sợi dây xích gần đó có liên quan đến vụ mất trộm ở tiệm vàng Ngọc Tiên. Sau khi tiến hành kiểm kê lại tài sản, phía DNTN vàng Ngọc Tiên cho biết ước tính tổng giá trị tài sản bị mất trộm khoảng 200 triệu đồng.

DNTN Ngọc Tiên kinh doanh vàng, bạc lớn được 6 năm nay tại chợ Xóm Chiếu và có 2 sạp là 83 và 85 nằm đối diện nhau. Qua tìm hiểu của PV Báo CAND, chợ Xóm Chiếu có 1 trệt, 1 lầu với hơn 10 sạp kinh doanh vàng, bạc đá quý nhưng duy nhất tiệm vàng Ngọc Tiên là có camera ghi lại hoạt động bên trong tiệm.

Tuy nhiên, camera chỉ được bật trong thời điểm tiệm kinh doanh mua bán và sau 19h, khi chợ Xóm Chiếu đóng cửa thì toàn bộ nguồn điện của tiệm lẫn toàn bộ sạp đều phải tắt theo quy định phòng chống cháy nổ của Ban quản lý chợ.

Phía DNTN Ngọc Tiên cho biết, trong những ngày qua thông tin về việc một số tiệm vàng kinh doanh trên địa bàn thành phố bị cướp đã khiến họ rất lo lắng nên trước đó vài ngày đã chủ động bảo vệ tài sản bằng cách gắn còi báo động ở cả 2 sạp 83 và 85.

Nhưng chủ tiệm lẫn nhân viên đều không ngờ bị mất trộm vì tiệm ở vị trí được xem là rất an toàn trong chợ Xóm Chiếu, sát cửa ra vào chợ và hằng đêm đều có tổ bảo vệ khoảng 4 người mang đèn pin thường xuyên đi tuần tra.

Thường ngày toàn bộ vàng, hột xoàn đều được cất vào két sắt, thế nhưng do ngày 28/6, chủ tiệm bị bệnh nên sau khi kiểm hàng thì chỉ cất một số, còn lại vẫn để trưng bày trong tủ kiếng và khóa lại.

Như vậy, đây là tiệm vàng thứ 2 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh trong tháng 6 bị kẻ gian đột nhập trộm tài sản với giá trị rất lớn.

Trước đó, ngày 25/6, DNTN kinh doanh vàng Ánh Hồng ở huyện Củ Chi do ông Lê Văn Nghiêm (51 tuổi, ngụ ấp Phước Hưng, xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi) làm chủ, cũng rơi vào tình trạng tương tự. Kẻ trộm đã bẻ khóa, cạy tủ kính đựng vàng của tiệm lấy đi 40 lượng vàng, 50 triệu đồng… ước tính khoảng 400 triệu đồng.

Hiện Công an đang điều tra, truy xét thủ phạm gây ra 2 vụ trộm tiệm vàng kể trên

K.D.
.
.
.