Trộm điện thoại Vertu trị giá 1,1 tỷ đồng

Thứ Ba, 16/09/2014, 09:29
Ngày 15/9, Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm, Công an TP Hồ Chí Minh đã chuyển giao đối tượng Ngô Văn Trường (23 tuổi, quê quán Quảng Xương, Thanh Hóa) cho Công an tỉnh Quảng Ninh để điều tra theo thẩm quyền về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, vào khoảng 10h30’ ngày 13/9, khi Trường đến khu vực Trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương (quận 5, TP Hồ Chí Minh) để gạ bán số tài sản mà y trộm được thì bị các trinh sát hình sự đặc nhiệm bắt giữ cùng tang vật. Qua khai thác, Trường thừa nhận số tài sản gồm 1 điện thoại Vertu trị giá 1,1 tỷ đồng, 1 đồng hồ đeo tay trị giá hơn 10.000 USD, 1 nhẫn vàng trị giá khoảng 2.000 USD, 2 dây thắt lưng trị giá 2.000 USD và 1 laptop là do mình trộm trong một công ty tại TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Ngoài số tài sản này còn có một đồng hồ đeo tay khác trị giá hơn 20.000 USD nhưng Trường đã bán  với giá 10.000USD trước khi vào TP Hồ Chí Minh nhằm tìm người để bán số tài sản còn lại.

Tiến hành xác minh, Đội hình sự đặc nhiệm xác định, nạn nhân là ông Đ.T.D., Phó Tổng giám đốc của một công ty lớn ở Cẩm Phả. Vào ngày 11/8, ông D nghỉ phép để về thăm nhà ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) nhưng để các tại sản nói trên trong văn phòng công ty. Khi quay trở lại nơi làm việc thì ông D. phát hiện bị mất tài sản nên cấp báo cơ quan Công an. Tuy nhiên, manh mối về thủ phạm vẫn còn là một ẩn số. Sau khi trộm được số tài sản lớn, Trường bán chiếc đồng hồ rồi đi máy bay vào TP Hồ Chí Minh và sang Campuchia đánh bạc. Sau khi thua sạch tiền, y tìm đến Parkson Hùng Vương để bán số tài sản còn lại thì bị bắt.

Tại cơ quan Công an, Trường khai, để thực hiện vụ trộm, Trường phải đóng giả người đánh giày để tiếp cận ông D. và trụ sở công ty trong suốt một tháng ròng. Chính vì vậy mà Trường mới biết việc ông D. rời khỏi trụ sở về Hà Nội và dễ dàng đột nhập vào công ty dù bức tường rào cao đến 5m. Không chỉ có trộm giỏi, mà Trường còn rất rành về hàng hiệu và sửa chữa ĐTDĐ. Chính y đã “bẻ khóa” điện thoại Vertu và xóa sạch dữ liệu của ông D. Khi bị bắt giữ, Trường một mực cho rằng y là con của một đại gia và đây là số tài sản mà y đã tự mua lấy chứ không trộm của ai.

Chỉ đến khi các trinh sát cho biết họ rất rành về Trường, kẻ từng có một tiền án về tội trộm tài sản ở quận 1, TP Hồ Chí Minh thì Trường mới lí nhí nhận tội. Tuy nhiên, sau đó y tiếp tục giả đò bị co giật, rên la rất dữ, song khi các bác sĩ cho hay sức khỏe của Trường hoàn toàn bình thường thì y mới thôi đóng kịch. Theo cơ quan Công an, rất có thể Trường là thủ phạm trong vụ trộm mất trộm tại UBND tỉnh Hậu Giang và một số vụ trộm lớn khác ở nhiều nơi trong cả nước

L.T.Phương
.
.
.