Triệt phá tội phạm lừa đảo xuyên quốc gia

Thứ Sáu, 22/04/2016, 16:22
Công an TP HCM vừa phát hiện, khám phá một đường dây lừa đảo qua mạng do đối tượng người nước ngoài cầm đầu....

Vừa qua, lực lượng Đội 8 phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an thành phố Hồ Chí Minh đã triệt phá đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ 13 đối tượng trong đó có nhóm đối tượng là người Đài Loan gồm: Liu En Hsiang (26 tuổi), Peng Kang Yu (24 tuổi), Lu Shih Wei (24 tuổi), Huang I Jen (30 tuổi), Hsieh Chia Chun (28 tuổi),  Giáp Thị Diễm Thúy, Giáp Thanh Đạt, Đoàn Quốc Hiếu, Nguyễn Thanh Bình (cả 4 đều trú Đồng Nai); Châu Vĩnh Huy, Nguyễn Hoàng Huy (trú Quận 5, TP.HCM). 

Trước đó, ngày 12-4, lực lượng công an cũng đã bắt giữ 2 nghi can khác là Đặng Quốc Bảo và Tuấn…


Tại cơ quan điều tra, đối tượng Giáp Thị Diễm Thúy đã khai nhận, ông trùm lừa đảo Đài Loan đã điều Giáp Thị Diễm Thúy và 5 người Đài Loan về Việt Nam cấu kết với người thân gia nhập vào đường dây, giả danh công an lừa đảo để các nạn nhân chuyển tiền cho bọn chúng. 

Ban đầu Thúy đã kêu gọi em ruột là Giáp Thanh Đạt tham gia với vai trò là tìm người đăng ký mở tài khoản cung cấp cho Thúy và đồng bọn, sau khi đã có tài khoản Thúy chuyển cho Peng Kang Yu và Liu En Hsiang. Bọn chúng dùng thẻ ATM dùng để rút tiền sau khi lừa đảo được nạn nhân.

Tang vật thu được trong vụ án

Ngày 17-4, bằng biện pháp nghiệp vụ lực lượng trinh sát bắt giữ được nhóm tội phạm lừa đảo khi bọn chúng có ý định bỏ trốn về Đài Loan.

Lực lượng Cảnh sát điều tra cho biết, các đối tượng lừa đảo sử dụng nhiều hình thức thủ đoạn, lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của nạn nhân để giả danh hù dọa nạn nhân, hoặc qua điện thoại gửi tin nhắn trúng thưởng, gửi quà qua các trang mạng xã hội, sau đó bọn chúng tiếp cận lấy cắp thông tin tài chính của nạn nhân để chiếm đoạt, lừa đảo.

Các đối tượng trong vụ án
Phan Linh
.
.
.