Triệt phá “động lắc” núp bóng quán karaoke

Thứ Bảy, 17/12/2011, 16:03
3h sáng 16/12, hơn 50 cán bộ, chiến sĩ Công an quận Cầu Giấy phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an TP Hà Nội, đã bất ngờ phá cửa hậu “đột kích” quán karaoke Pyramid, ở 207 Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội). 49 nam, nữ thanh niên đang quay cuồng trong tiếng nhạc mạnh. Cơ quan chức năng thu giữ tại 3 phòng hát hàng chục viên "thuốc lắc", ma túy "đá” và ketamine.

Chủ quán karaoke này là Vũ Thị Vy, trú tại 139 Nguyễn Thái Học. Tại cơ quan điều tra, Vy luôn miệng nói do ốm nằm ở nhà nên không biết việc nhân viên mở cửa cho “dân chơi” vào bay, lắc…

Tổ chức phân loại ban đầu, cơ quan CSĐT đã làm rõ 49 đối tượng được đưa về gồm 3 nhóm riêng biệt. Mỗi nhóm trước khi vào quán hát hò thường đem theo 3 đến 4 bạn nữ đi cùng.

Hầu hết “dân chơi” đều trong độ tuổi từ 1993 đến 1976; có 1 trường hợp còn chưa đủ 18 tuổi là Thanh Kim Lan (17 tuổi), quê Hậu Giang. Sáng cùng ngày, thử nước tiểu của các đối tượng trên, cơ quan CSĐT xác định có tới 33 trường hợp, trong đó có 11 nữ đã dương tính với ma túy.

Qua công tác trinh sát, Công an quận Cầu Giấy phát hiện nhiều khách đến quán Pyramid có biểu hiện tàng trữ ma túy để dùng cho các “bữa tiệc” lắc. Đáng nói, mặc dù đã ít nhất 2 lần bị Công an phường lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về mở cửa quá giờ quy định, đồng thời yêu cầu làm cam kết không tái phạm nhưng chủ quán karaoke vẫn nhiều lần phớt lờ quy định.

“Dân chơi” bị bắt tại “động lắc” Pyramid.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Công an quận Cầu Giấy cho biết, thủ đoạn của quán karaoke Pyramid rất tinh vi. Nhằm che mắt lực lượng chức năng, ngoài số nhân viên bảo vệ lúc nào cũng túc trực ở dưới đường sẵn sàng báo động cho chủ quán và “dân chơi” trên các phòng nếu thấy Công an. Sau 24h, nhân viên của quán tắt điện, đóng kín cửa ngoài, vờ như chấp hành nghiêm quy định. Lúc này, chỉ có khách quen mới vào được vào quán bằng lối cửa sau. Những vị khách “đặc biệt” này cũng phải chấp hành một quy định bất thành văn là, sau khi “bay” cả đêm, muốn rời quán phải đợi ít nhất là quá 10h sáng hôm sau.

Hiện Công an quận Cầu Giấy đang tiếp tục sàng lọc các đối tượng để xử lý

Hiền Thanh
.
.
.