Triệt phá băng nhóm tiêu thụ xe gian, làm giả con dấu, giấy tờ

Thứ Bảy, 04/05/2013, 14:40
Ngày 2/5, Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh cho biết: Nhờ tập trung lực lượng, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén mà chỉ trong thời gian ngắn, Công an quận Bình Thạnh đã triệt phá băng nhóm tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Đặc biệt các đối tượng này còn làm giả con dấu, giấy tờ của các cơ quan tổ chức để hợp thức hóa xe gian đem đi cầm cố.

Cầm đầu băng nhóm này là nữ quái Ngô Thị Hạnh (40 tuổi, quê quán Bạc Liêu) và 5 đối tượng đắc lực khác: Lữ Phước Thành (43 tuổi, ngụ Tân Phú), Nguyễn Hữu Tâm (27 tuổi, quê quán Vĩnh Long), Ngô Hoàng Duy (40 tuổi, ngụ quận 10), Bùi Thanh Long (23 tuổi, ngụ Củ Chi) và Nguyễn Đăng Tâm (21 tuổi, quê quán Đắk Lắk). Ngoài ra, Công an quận Bình Thạnh đang truy xét đối tượng tên Quốc (khoảng 30 tuổi, chưa rõ lai lịch) là đối tượng cùng Hạnh điều hành đường dây này.

Bắt đầu từ thông tin khai báo của anh T.T.T. (29 tuổi, ngụ phường 1, quận Gò Vấp) thì khoảng 12h ngày 24/1, anh T đến khách sạn Hoa Phượng (trên đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh) thuê phòng và gửi một xe SH cho nhân viên. Đến 22h anh T. xuống lấy xe thì chiếc SH trên không còn nữa.

Từ lời khai của anh T., Đội CSĐT tội phạm về TTXH – Công an quận Bình Thạnh đã tung các trinh sát xuống địa bàn tiến hành xác minh điều tra làm rõ. Qua công tác trinh sát, Công an quận Bình Thạnh xác định xe của anh T đã bị làm giấy tờ và biển số giả đem đi tiêu thụ tại một tiệm cầm đồ trong địa bàn quận Bình Thạnh. Công an quận Bình Thạnh tiến hành rà soát các tiệm cầm đồ trong địa bàn và các quận lân cận và cho trinh sát mật phục.

Các đối tượng trong đường dây tiêu thụ xe gian.

Khoảng 15h ngày 23/4, tổ trinh sát bắt quả tang đối tượng Nguyễn Hữu Tâm đem xe SH BKS: 53V1-335.55 và giấy tờ xe giả đến cầm tại tiệm Tý Em (số 13 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh), đứng cảnh giới cho Tâm còn có ba đối tượng Hạnh, Thành, Duy. Sau khi bắt 4 đối tượng này, tổ trinh sát còn thu giữ tại tiệm cầm đồ Tý Em thêm một xe SH khác biển số giả là: 54X2-2626 mà Tâm cùng đồng bọn đã đem cầm trước đó.

Khám xét nhà của các đối tượng trên đường Bạch Đằng (phường 2, quận Tân Bình), Công an Bình Thạnh bắt giữ thêm Bùi Thanh Long và thu hai xe gắn máy, 4 biên nhận cầm xe. Từ 4 tờ biên nhận cầm xe, Công an quận Bình Thạnh thu giữ thêm sáu xe tay ga loại xịn đã thay đổi biển số và giấy tờ bị làm giả. Qua kêu gọi, đối tượng trong băng nhóm này là Nguyễn Đăng Tâm (21 tuổi, quê quán Gia Lai) đã đến Công an quận Bình Thạnh đầu thú. Từ lời khai của Nguyễn Đăng Tâm, Công an quận Bình Thạnh thu tiếp hai xe tay ga ở trong tiệm cầm đồ.

Các đối tượng khai nhận toàn bộ đường dây tiêu thụ tài sản trộm cắp và làm giả giấy tờ xe do Hạnh và Quốc cầm đầu. Quốc là người trực tiếp đi các tỉnh và các quận ven TP Hồ Chí Minh mua lại xe tay ga, xe gắn máy xịn (SH, Dylan, Nouvo, Exceter, Air Blade) của các đối tượng trộm cắp với giá từ 10 đến 30 triệu đồng (tùy theo xe), sau đó đem về Tân Bình làm giả giấy tờ, biển số giao cho Hạnh. Hạnh chụp hình đồng bọn rồi dán vào giấy CMND giả đưa cho đồng bọn đến các tiệm cầm đồ với giá cao rồi bỏ luôn xe.

Tính đến thời điểm này, Công an quận Bình Thạnh đã thu hồi được 13 xe gắn máy, tay ga các loại và tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ truy xét các đối tượng có liên quan, mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ tài liệu chứng cứ để xử lý các đối tượng theo pháp luật

Nghinh Phong
.
.
.