Triệt phá băng chuyên bẻ khóa xe máy

Thứ Ba, 29/05/2012, 16:06
Vừa qua, Công an TP Quảng Ngãi và Công an huyện Bình Sơn đã triệt phá một băng trộm chuyên nghiệp, bước đầu xác định các đối tượng đã bẻ khóa trộm trên 20 xe gắn máy.

Vào khoảng 16h ngày 26/3/2012, anh Trần Ngọc Vinh ở tổ 10, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi điều khiển xe máy hiệu Honda Wave mang BKS 76U1 – 6351 đến dựng trước số nhà 72, đường Bà Triệu, phường Lê Hồng Phong (TP Quảng Ngãi) để liên hệ công việc. Chỉ chưa đầy 5 phút quay lại thì xe anh đã bị kẻ gian lấy mất.

Liên tục từ tháng 2 đến tháng 4/2012, Công an TP Quảng Ngãi tiếp nhận hàng chục đơn của bị hại báo cáo về việc bị kẻ gian bẻ khóa, lấy trộm xe máy.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Tiến, Đội Trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Quảng Ngãi cho biết: Trước tình hình trên, chúng tôi đã tham mưu cho lãnh đạo Công an TP Quảng Ngãi xác lập chuyên án mang bí số 1112TC, qua đó các đội nghiệp vụ đã mở rộng công tác trinh sát, bám sát cơ sở nắm tình hình. Nhờ thực hiện tốt công tác điều tra, xác minh, lần theo các dấu vết vụ án, đến tháng 5/2012, Công an TP Quảng Ngãi đã triệt xóa ổ trộm cắp chuyên nghiệp này.

Công an TP Quảng Ngãi đã khởi tố, ra lệnh bắt khẩn cấp Trịnh Quốc Bảo (25 tuổi) ngụ tại xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn và Huỳnh Tấn Đức (28 tuổi) ở xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Bảo và Đức là 2 đối tượng sống lang thang, không nghề nghiệp ổn định, để có tiền tiêu xài bọn chúng đã lân la khắp trên các tuyến đường ở địa bàn TP Quảng Ngãi và huyện Bình Sơn, lợi dụng sơ hở của chủ phương bẻ khóa dắt trộm xe máy.

Tang vật vụ án.

Từ đầu năm 2012 đến nay chúng đã thực hiện 13 vụ trộm xe máy trên địa bàn. Bảo khai nhận: Thường đi gây án vào buổi trưa, vì lúc đó nhiều chủ phương tiện sơ hở, để xe không có người trông coi nên y và đồng bọn dễ thực hiện phi vụ.

Sau khi bắt được 2 đối tượng, Công an TP Quảng Ngãi đã thu giữ 13 xe máy do chúng trộm trước đó. Để triệt phá ổ trộm cắp và tiêu thụ xe máy này, Công an TP Quảng Ngãi đã xác lập chuyên án đấu tranh và mở rộng mạng lưới trinh sát trong nhiều tháng liền.

Vì địa bàn hoạt động của 2 đối tượng này rộng, nên Công an TP Quảng Ngãi phối hợp Công an huyện Bình Sơn mở phạm vi điều tra. Qua đó, Công an huyện Bình Sơn cũng đã bắt thêm 3 đồng bọn của Bảo và Đức là Huỳnh Anh Văn Sinh (19 tuổi), Nguyễn Hoàng Viên (21 tuổi) và Phạm Ngọc Điệp (21 tuổi) đều ngụ ở xã Bình Minh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi về hành vi trộm cắp tài sản.

Lực lượng Công an huyện Bình Sơn đã thu giữ hàng chục chiếc xe máy do nhóm đối tượng này trộm cắp.

Để thực hiện trót lọt các phi vụ, hàng ngày băng trộm xe máy chuyên nghiệp này đã chia nhau địa bàn đi gây án. Toàn bộ xe chúng trộm cắp là xe máy, có giá trị tài sản lớn.

Đây là băng nhóm tội phạm trộm cắp chuyên nghiệp gây bức xúc trong nhân dân trong thời gian. Việc khám phá vụ án, trả lại tài sản cho bị hại được nhân dân khen ngợi, góp phần ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.

Hiện Công an TP Quảng Ngãi và huyện Bình Sơn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án

N.Thùy
.
.
.