Tranh khách, đổ xăng đốt quán "đối thủ"

Thứ Năm, 12/11/2009, 20:00
Bị một quán phở Nam Định mới mở hút khách, Nguyễn Thế Kiểm đã thực hiện mưu mô hết sức độc ác, dùng xăng đốt quán để hãm hại "đối thủ".

Ngày 11/11, qua điều tra, Công an huyện Từ Liêm đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thế Kiểm (41 tuổi), ở thôn Thượng Cát, xã Thượng Cát, huyện Từ Liêm, chủ quán ăn "Bún, phở quê", về các hành vi giết người và hủy hoại tài sản.

Nạn nhân mà Nguyễn Thế Kiểm nhằm vào là hai vợ chồng anh Vũ Văn Quý, chị Vũ Thị Thân, quê Nam Trực, Nam Định. Hai vợ chồng anh Quý thuê 2 gian nhà cấp 4 tại thôn Thượng Cát của ông Nguyễn Văn Phấn để mở quán phở. Ngày 6/11, quán phở chính thức mở hàng, treo tấm băng zôn "Phở Nam Định chính hiệu". Quán mới mở nhưng giá cả phải chăng, ngon miệng nên đã thu hút khá đông khách trong và ngoài thôn. Toàn bộ 2 gian nhà cấp 4 được dùng để kê bàn ghế phục vụ thực khách nên buổi tối, vợ chồng anh Quý chỉ trải chiếu trên nền nhà nghỉ lưng.

Khoảng 1h ngày 8/11, vợ chồng anh Quý thức giấc bởi mùi xăng sặc sụa. Khi bật điện lên, anh Quý thấy xăng lênh láng trên nền nhà vội vàng hô hoán và mở cửa xếp sắt. Một bóng đen chạy vụt đi, để lại chiếc can nhựa trước cửa. Nghĩ có kẻ nào đó trêu đùa, anh Quý không trình báo sự việc trên.

Hiện trường vụ cháy, đối tượng Nguyễn Thế Kiểm và tang vật thu giữ.

Ngày 8/11, sang ngày thứ 3 sau khi khai trương, quán phở của anh Quý càng đông khách. Khoảng 2h ngày 9/11, vợ chồng anh Quý lại tỉnh giấc bởi mùi xăng nồng nặc. Lần này, xăng từ phía cửa chảy tràn vào nhà, thấm ướt chiếc chiếu ngủ. Anh Quý vừa chạy ra cửa thì lửa bùng phát dữ dội, bén vào đôi bàn chân thấm ướt xăng của anh Quý. Hai vợ chồng vội chạy sang gian nhà cấp bốn liền kề để thoát ra ngoài nhưng cửa đã bị buộc ngoài.

Nghe tiếng kêu cứu, anh Nguyễn Văn Trường là hàng xóm vội chạy sang. Phát hiện trước cửa quán phở có can xăng treo trên cột điện, được nối bằng một ống dẫn nhựa luồn vào cửa, anh Trường vội dứt dây dẫn để xăng không chảy vào nhà.

Một người hàng xóm khác là chị Nguyễn Thị Hạnh cũng khẩn trương tháo dây thép buộc ngoài cửa xếp sắt để vợ chồng anh Quý thoát ra ngoài. Anh Quý được đưa vào Viện Bỏng quốc gia cấp cứu trong tình trạng bỏng toàn bộ 2 chân và cháy sém vùng mặt. Nhận tin báo, Công an huyện Từ Liêm phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC tổ chức dập lửa, khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ. Vụ cháy đã thiêu rụi chiếc xe máy Dream và một số tài sản trong nhà.

Nhận định việc đổ xăng đốt nhà trên có chủ ý, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Từ Liêm phối hợp PC14 đã rà soát, xác minh tất cả các mối quan hệ của vợ chồng anh Quý. Theo vợ chồng anh Quý cho biết, đến đầu tháng 11 vừa rồi, thông qua người quen, vợ chồng anh đến thôn Thượng Cát thuê nhà mở quán phở làm ăn. Vừa chân ướt chân ráo đến đây nên vợ chồng anh chưa có mâu thuẫn với ai. Tiếp tục nắm tình hình, được biết từ khi quán phở Nam Định khai trương đã hút gần như toàn bộ khách của các quán ăn gần đó, trong đó có quán "Bún, phở quê" của Kiểm, cách khoảng 100m.

Đến chiều 10/11, cơ quan Công an đã làm rõ Kiểm chính là thủ phạm vụ đốt nhà trên. Tại cơ quan Công an, bước đầu Kiểm khai nhận hành vi phạm tội. Thấy quán phở của vợ chồng anh Quý đông khách, Kiểm nghĩ cách đổ xăng vào nhà để "cảnh cáo".

Hôm sau, thấy thực khách bỏ sang hết quán phở Nam Định, Kiểm càng tức tối nên quyết thực hiện dã tâm. Người dân thôn Thượng Cát hết sức bất bình trước hành vi phạm tội của Kiểm và đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm trước pháp luật

H.Vũ
.
.
.