Tranh giành thu mua sầu riêng, một cơ sở bị ném “bom xăng”

Thứ Hai, 14/09/2015, 15:13
Trong lúc đang ngủ tại nhà ở tập thể, 36 công nhân của một cơ sở thu mua sầu riêng đã bị một nhóm côn đồ dùng “bom xăng” ném vào nhà phóng hỏa rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Ngày 14/9, Thượng tá Nguyễn Văn Dân, Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, Công an huyện đang khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ các đối tượng ném “bom xăng” vào khu nhà ở tập thể của Cơ sở thu mua sầu riêng Minh Tâm (xã Ea Yông, huyện Krông Pắk).   

Ngôi nhà ở tập thể của công nhân Minh Tâm bị các đối tượng ném bom xăng vào đêm 12/9 vừa qua.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 1h30 rạng sáng 12/9, 36 công nhân của Cơ sở thu mua sầu riêng Minh Tâm đang ngủ ở nhà ở tập thể tại thôn 19/5, xã Ea Yông thì bị một số đối tượng lạ mặt chạy xe máy ngang qua dùng chai đựng xăng châm lửa rồi ném vào nhà. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, do trời nóng nực nên công nhân có mở cửa khiến “bom xăng” văng vào bên trong cháy dữ dội. Tuy nhiên, do một số công nhân phát hiện vụ việc đã hô hào mọi người bỏ chạy ra ngoài kịp thời nên may mắn không gây thương vong về người.

Trao đổi với anh Bùi Thanh Sơn, Quản lý của Cơ sở thu mua sầu riêng Minh Tâm cho biết, trước thời điểm xảy ra vụ việc trên, anh đã bị một số đối tượng lạ gọi điện hù dọa “Mày về miền Tây ngay, nếu không về thì sẽ có chuyện xảy ra”. Còn ông Lê Minh Tâm, chủ Cơ sở thu mua sầu riêng Minh Tâm cho biết thêm, ông cùng mọi người từ Tiền Giang mới chuyển lên Đắk Lắk khoảng từ 2 tháng nay để thu mua sầu riêng, trong suốt thời gian qua người làm công ở cơ sở thường xuyên nhận được những lời hăm dọa từ một số đối tượng lạ mặt. “Quá lo sợ, 16 công nhân của tôi đã bỏ về vì sợ nguy hiểm đến tính mạng”, ông Tâm cho hay.

Thượng tá Nguyễn Văn Dân cho biết thêm, sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Công an huyện đã cử 10 cán bộ chiến sĩ thường xuyên túc trực trên địa bàn xã Ea Yông phối hợp cùng với lực lượng Công an xã để bảo vệ an toàn trật tự cho người dân cũng như các doanh nghiệp đến thu mua sầu riêng trên địa bàn.

Văn Thành
.
.
.