Trắng đêm phá án vụ cô gái người nước ngoài bị sát hại

Thứ Ba, 06/10/2009, 20:00
Lúc các anh tìm được Fu Hua thì trời đã tối hẳn. Việc khám nghiệm tử thi người nước ngoài phải qua nhiều thủ tục nên một tổ công tác phải ở lại trông giữ hiện trường, đợi trời sáng. Mặc dù trời chưa rét buốt nhưng thức trắng bên cạnh xác chết thực sự không dễ dàng gì. Đặc biệt, hôm đó đúng vào dịp Trung thu, nhiều người đành lỗi hẹn với vợ con, cùng đồng đội đón Tết ngay bên nghĩa địa.

>> Hai vợ chồng sát hại cô gái nước ngoài tại nghĩa trang Đồng Tỉnh, Hưng Yên

Sáng 4/10, cánh Đồng Tỉnh thuộc xã Nghĩa Trụ, Văn Lâm, Hưng Yên đông nghịt  người. Nơi đây đang diễn ra cuộc khám nghiệm tử thi một cô gái du lịch người nước ngoài bị sát hại 4 hôm về trước.

Đông đảo người dân trong vùng đã đến xem cơ quan chức năng làm việc và bàn tán về vụ án đặc biệt nghiêm trọng này. Dọc đường ra nghĩa trang, lực lượng CSGT phải bố trí mấy chốt hướng dẫn giao thông, không để xảy ra tắc đường. Ở giữa cánh đồng, một tấm bạt quây vội, CBCS Công an tỉnh Hưng Yên và Viện Khoa học Hình sự đang làm công việc của mình.

Việc khám nghiệm tử thi đã gần 4 ngày, đang ở giai đoạn phân hủy thực sự chẳng dễ dàng chút nào. Nhưng, chẳng ai ngại ngần, dưới cái nắng "rám trái bòng", các anh vẫn cần mẫn, thu thập các chứng cứ, để sớm đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Lực lượng chức năng đang khám nghiệm tử thi.

Như Báo CAND đã thông tin, Đào Ngọc Dần và vợ hắn là Nguyễn Thị Giang đã lừa chị Fu Hua (Quốc tịch Trung Quốc) ra nghĩa trang Đồng Tỉnh sát hại rồi cướp tài sản. Sau khi gây án, Giang đi xe máy về khách sạn còn Dần đưa xác chị Hua giấu xuống dưới mương nước sau đó phủ bùn lên nhằm che giấu tội ác. Tuy nhiên, hắn không thể che giấu được sự tinh thông nghiệp vụ của lực lượng điều tra.

Sau khi bắt Dần, Thượng tá Đào Trọng Bằng cùng đồng đội đã đấu tranh "nóng" với hắn. Không thể chối cãi được hành vi phạm tội của mình, Dần đành khai ra nơi giấu nạn nhân.

Công an tỉnh Hưng Yên bảo vệ hiện trường vụ án.

Lúc đó, trời đã nhập nhoạng tối. Nhận được thông tin, Thượng tá Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH làm chủ công phối hợp với Công an huyện Văn Lâm, Công an xã  Nghĩa Trụ và các lực lượng khác tìm kiếm nạn nhân.

Lúc các anh tìm được Fu Hua thì trời đã tối hẳn. Việc khám nghiệm tử thi người nước ngoài phải qua nhiều thủ tục nên một tổ công tác phải ở lại trông giữ hiện trường, đợi trời sáng. Mặc dù trời chưa rét buốt nhưng thức trắng bên cạnh xác chết thực sự không dễ dàng gì. Đặc biệt, hôm đó đúng vào dịp Trung thu, nhiều người đành lỗi hẹn với vợ con, cùng đồng đội đón Tết ngay bên nghĩa địa.

Ở trụ sở đơn vị, Thượng tá Nguyễn Xuân Hồng, Trưởng phòng PC14 cũng không chợp mắt được phút nào bởi ra hiện trường xong, anh lại về ngay đơn vị để chỉ đạo và cùng anh em điều tra, khám phá vụ án. Thời điểm đó, một tổ công tác của Phòng đang tập trung đấu tranh với đối tượng Giang. Dù chưa tiền án, tiền sự nhưng Giang cũng thuộc dạng gái "có bản lĩnh", cô ta từng bỏ nhà đi nước ngoài theo đường du lịch nhiều lần sau đó ở lại "làm ăn".

Giang có bạn trai người Trung Quốc nên đã sang chơi với anh ta hơn 1 tháng. Ngày 1/10, Giang về Hà Nội và làm quen với chị Fu Hua trên tàu, sau đó cùng chồng gây nên vụ án nghiêm trọng trên. Suốt gần 2 ngày ở Công an huyện Văn Lâm, cô ta cứ một mực cho rằng vợ chồng giận nhau nên cô ta xuống xe và không biết chồng mình và Fu Hua đi đâu. Cho đến khi Dần bị bắt, Giang mới bắt đầu khai báo.

Về phía tổ công tác đi bắt đối tượng Dần, khi vào đến Thanh Hóa thì cũng đã 5h chiều, các anh khẩn trương xác minh đối tượng và tổ chức truy bắt. Khi cho tay Dần vào còng thì chương trình Thời sự trên tivi cũng sắp bắt đầu. Dù đã đến bữa, Công an huyện Hà Trung mời nhưng không ai nghĩ đến chuyện ăn cơm, vội lên xe về Hưng Yên.

Suốt dọc đường đi, các anh tranh thủ đấu tranh với Dần, yêu cầu hắn khai ra nơi giấu nạn nhân. Cứ như vậy, xe về đến Hưng Yên thì trời đã khuya lắm. Anh em chẳng ai nghỉ ngơi, người thì làm thủ tục đưa đối tượng vào trại giam, người tiếp tục công tác đấu tranh.

Đến sáng 4/10, khi công tác khám nghiệm bắt đầu, Đại úy Quản Ngọc Hưng - điều tra viên chính của vụ án và đồng đội mới thở phào đôi chút. Lúc này, các anh mới chợt nhớ ra, suốt chiều hôm qua đến giờ mình chưa có gì vào bụng, cũng chưa chợp mắt phút nào. Ăn vội gói mỳ tôm, các anh tiếp tục đến hiện trường vụ án, vừa để chứng minh lời khai của đối tượng, vừa thu nốt những vật chứng còn lại.

Gần 13h chiều, công tác khám nghiệm mới hoàn tất, anh em lo các thủ tục còn lại rồi mới rửa tay nghỉ ngơi. Đói, mệt, tất cả đành ra quán nhỏ ở cuối làng, cạnh đường ra nghĩa trang ăn tạm bữa trưa. Có lẽ chẳng mấy khi quán "bắt" được đông khách nên cả hai vợ chồng cuống cuồng. Thiếu cơm, chủ quán đành "chữa cháy" thêm bún. Thấy tình hình "khó khăn", nhiều anh em chưa đủ no nhưng cũng đành buông bát...

Chúng tôi rời nghĩa trang Đồng Tỉnh khi trời đã về chiều. Lúc đó, nhiều CBCS Công an Hưng Yên vẫn còn ở lại để cùng với anh em công an xã mò tìm nốt những tang vật cuối cùng. Hai đối tượng gây ra vụ án đã bị bắt giữ, công tác phá án thành công nhưng với các anh, công tác điều tra, tố tụng vẫn đang giai đoạn bắt đầu.

Chưa ai dám nghỉ ngơi bởi các anh biết, mình đang gánh trọng trách lớn lao, bởi phải nhanh chóng điều tra, kết luận vụ án, đưa đối tượng ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Có như thế, mới đáp ứng được lòng mong mỏi của nhân dân…

Phương Thủy
.
.
.