Tóm gọn 6 đối tượng mua bán, vận chuyển cần sa

Thứ Sáu, 08/07/2011, 09:51
Theo kết quả ban đầu do trinh sát thu thập được, đầu mối cung cấp ma tuý cho con nghiện trên địa bàn TP Rạch Giá và vùng lân cận là từ huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.

Với quyết tâm không để các đối tượng này gieo “cái chết trắng” cho xã hội, cuối tháng 4, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Kiên Giang đề ra kế hoạch quyết tâm truy bắt các đối tượng này…

Sau thời gian theo dõi, nắm rõ quy luật hoạt động của các đối tượng, lúc 16h30' ngày 25/4, các trinh sát đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Trung Kỳ (45 tuổi, ngụ phường Rạch Sỏi, TP Rạch Giá) đang bán ma túy cho con nghiện, tang vật thu giữ gần 6,5 gam cần sa khô và 1,5 triệu đồng. Kỳ khai nhận để có ma túy bán cho con các con nghiện, y trực tiếp đi mua của đối tượng tại huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.

Một số đối tượng trong vụ án.

Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã lập chuyên án truy bắt các đối tượng phạm tội trong đường dây ma túy này. Qua điều tra, ngày 23/5, tại ngã ba Giục Tượng, xã Mong Thọ B, huyện Châu Thành (Kiên Giang), Phòng CSĐT tội phạm về ma túy bắt quả tang Nguyễn Thành Long (20 tuổi, ngụ  xã Mong Thọ B) đang bán ma túy cho Nguyễn Văn Hiệp (26 tuổi, ngụ cùng xã), tang vật thu giữ là 47 gam cần sa.

Tương tự như Long và Hiệp, đối tượng Phan Hồng Tân (ngụ 210/29C Mạc Cửu, phường Vĩnh Thanh, TP Rạch Giá) cũng bị bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy… Sau khi Kỳ, Long và Tân bị bắt giữ, Ban chuyên án tiếp tục mở rộng điều tra.

Đến ngày 31/5, vợ chồng Trần Thị Út (53 tuổi) và Nguyễn Văn Trào (57 tuổi), ngụ xã Thạnh Tiến, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ, là 2 đối tượng chính cung cấp ma túy cho Kỳ, Long và Tân cũng "vào" trại giam cùng đồng bọn.

Khám xét nơi ở của Út và Trào, lực lượng Công an thu giữ 1,2kg cần sa khô. Để có cần sa cung cấp cho khách hàng, Trào trực tiếp đi mua về cho Út phân chia ra bán cho các con nghiện. Mỗi cân cần sa sau khi chia nhỏ ra bán, vợ chồng Út, Trào kiếm lời từ 5 triệu đồng trở lên

Đ.Sơn - V.Vũ
.
.
.