Tóm gọn 2 tên cướp giật đường phố

Thứ Bảy, 28/03/2009, 15:53
Ngày 26/3, Công an quận Đống Đa đang hoàn tất thủ tục để tiến hành khởi tố Lê Quang Ngọc, 28 tuổi, trú tại Trại Nhãn, phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội) và Phạm Hoàng Giang, 24 tuổi, trú tại xã Phú Diễn, Từ Liêm về hành vi cướp giật tài sản. Hai đối tượng này tạo thành một nhóm "ăn bay" trên đường phố Hà Nội.

Tối 19/3, 2 tên cướp giật xuất hiện tại phố Trung Liệt, tên Ngọc cầm lái, đèo Giang đi "săn mồi". Khi phát hiện chị Trịnh Thị Thúy, 38 tuổi, trú tại phố Thái Hà đang đi xe đạp một mình, trên cổ đeo dây chuyền vàng, 2 tên lập tức áp sát. Giang giật mạnh sợi dây chuyền trên cổ chị Thúy, khiến bị hại loạng choạng, chỉ kịp kêu: "Cướp! Cướp!". Hai tên cướp rú ga, phóng xe máy chạy về hướng ngã 3 Trung Liệt - Thái Thịnh.

Thế nhưng, chúng không ngờ đã rơi vào thế trận phục kích của Công an phường Láng Hạ (Đống Đa). Tổ công tác phòng chống cướp giật của Công an phường lập tức truy đuổi theo các đối tượng gây án. Đến khu vực ngã 3 Trung Liệt - Thái Thịnh, do cuống, 2 tên cướp bị va xe máy vào xe buýt nên ngã xe. Bị đau nhưng Giang vẫn dựng xe lên chạy tiếp một mình, bỏ mặc đồng bọn chạy bộ theo đến khu vực cổng bệnh viện châm cứu thì bị tổ công tác bắt giữ.

Được sự vận động của cơ quan Công an, đến 21/3, Phạm Hoàng Giang đã đến Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Đống Đa đầu thú. Theo lời khai của 2 đối tượng, bọn chúng mới "chập nhau" từ cuối tháng 1/2009 nhưng ngoài vụ bị bắt quả tang, đã kịp gây ra 11 vụ cướp giật khác trên địa bàn TP Hà Nội. Hiện vẫn còn 10 vụ, cơ quan Công an chưa xác định được bị hại.

Cụ thể, khoảng cuối tháng 1, 2 đối tượng cướp giật túi xách của 1 phụ nữ đi bộ trên đường Thụy Khuê, bên trong có 2,1 triệu đồng và một số giấy tờ khác.

Tháng 2/2009, bọn chúng gây ra 6 vụ, trong đó cướp giật túi xách có 2 điện thoại di động và 60 ngàn đồng của 2 phụ nữ đi bộ trên đường Nguyễn Công Hoan; cướp giật túi xách của 1 phụ nữ tại phố Trung Liệt bên trong có 1 thẻ sinh viên và 1 điện thoại Trung Quốc loại 2 sim; cướp giật túi xách bên trong toàn phấn son của 1 phụ nữ đi bộ trên đường chợ Thành Công; cướp 1 điện thoại cầm tay của 3 người phụ nữ đi bộ đoạn cuối đường Nguyễn Công Hoan; 1 vụ cướp túi xách bên trong có điện thoại di động và 300 ngàn (không nhớ rõ địa điểm); 1 vụ cướp ví, có khoá của 1 phụ nữ trên đường Pháo Đài Láng nhưng bên trong không có gì.

Tháng 3/2009, chúng gây ra 3 vụ cướp giật, 1 vụ cướp giật túi xách bên trong có 1 điện thoại di động và 1 gói ngũ vị hương của 1 phụ nữ đi bộ trên đường Thái Thịnh, gần phố Tây Sơn; cướp giật túi xách có 1 sợi dây dù và mặt la bàn bằng mỹ ký của 1 phụ nữ đi xe đạp trên đường Phạm Hùng và 1 vụ xảy ra tối 17/3, các đối tượng cướp giật túi xách của 1 phụ nữ đi bộ trên đường Kim Mã Thượng, bên trong có giấy tờ, sạc pin điện thoại và 2 nghìn đồng.

Đề nghị ai là bị hại trong các vụ cướp giật trên, liên hệ với đồng chí Nguyễn Tùng Lâm, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Đống Đa, số điện thoại 0989188964, hoặc 0435148243 để phối hợp giải quyết

T.H.
.
.
.