Toàn cảnh vụ hỗn chiến kinh hoàng lúc rạng sáng

Chủ Nhật, 12/07/2015, 17:38
Một nguồn tin cho hay, nhóm thanh niên (trong đó có nạn nhân Nghĩa) là nhóm đối tượng có máu mặt từ khu vực chợ Bình Điền qua quán lẩu ăn nhậu. Tại đây nhóm chợ Bình Điền mâu thuẫn với nhóm cầu Mỹ Thuận.
>> Truy sát kinh hoàng lúc rạng sáng, ít nhất 2 người thương vong

Chiều 12/7, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP HCM (PC45) đang phối hợp với Công an quận 6, Công an quận 8 và Bình Tân tiến hành đưa một số người liên quan về trụ sở để điều tra làm rõ vụ hỗn chiến lúc rạng sáng khiến một người chết, một người bị thương tích nặng. Danh tính của người chết được xác định là Phạm Công Nghĩa (31 tuổi, quê quán Hải Phòng) và người bị thương tích nặng là Vũ Sơn Tùng (30 tuổi, quê quán Hải Phòng) đang được cấp cứu tại Bệnh viện 115.

Hình ảnh hiện trường vụ hỗn chiến.

Trước đó khoảng 0h, hai nhóm thanh niên ngồi nhậu tại một quán lẩu bò trên đường An Dương Vương, phường 10, quận 6 thì xảy ra mâu thuẫn.

Một số thanh niên bỏ đi về và dằn mặt nhóm còn lại “sẽ kêu người ra xử”. Đến khoảng 1h sáng, 8 thanh niên đi trên 4 xe gắn máy cầm mã tấu, gậy gộc tìm đến quán lẩu bò thì bị nhóm thanh niên ở tại quán “phục kích” bằng cây ba chĩa, mã tấu, gậy gộc, gạch đá.

Giữa hai bên xảy ra hỗn chiến gây náo loạn cả tuyến đường. Nhiều người dân phát hiện số lượng lớn thanh niên xông vào ẩu đả nhau đã không dám ra khỏi nhà.

Thanh niên tên Nghĩa và Tùng bị nhóm thanh niên trong quán nhậu truy sát trên đoạn đường dài hơn 500m qua phường 10 (quận 6), phường An Lạc (Bình Tân) và phường 16 (quận 8). Nghĩa chạy đến trước cửa hàng đá hoa cương số 76, An Dương Vương, phường 16, quận 8 thì bị nhóm thanh niên trong quán nhậu đuổi kịp chém liên tục khiến Nghĩa tử vong tại chỗ.

Tùng chạy vào con hẻm số 76B được khoảng 50 thì cũng bị nhóm thanh niên đuổi kịp và đánh chém tới tấp bị thương tích nặng.

Cùng thời điểm trên, tổ BVDP thuộc Công an phường 16, quận 8 đi tuần phát hiện ra vụ hỗn chiến trên  đã báo cáo vụ việc lên Công an quận. Hai nhóm thanh niên khi phát hiện lực lượng chức năng đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Hiện trượng vụ hỗn chiến được phong tỏa phục vụ công tác điều tra. Do vụ hỗn chiến xảy ra trên địa bàn của ba quận nên Công an quận 6, 8, Bình Tân đã cử các tổ nghiệp vụ xuống hiện trường phối hợp với Phòng PC45 làm rõ.

Một đoạn đường dài hơn 500m nhiều vết máu loang lỗ, nhiều cây gậy bị gãy dính đầy máu nằm la liệt trên đường. Trên cầu Mỹ Thuận (nối quận 6 và quận 8) một chiếc xe gắn máy bị đạp ngã, bên cạnh là gạch đá và một chậu cảnh bị vỡ nát.

Khám nghiệm hiện trường vụ hỗn chiến.

Cán bộ Phòng PC45 tiến hành lấy lời khai của một số nhân chứng, thu thập các dấu vết tại hiện trường và đưa về trụ sở một số nghi can để làm rõ.

Trở lại hiện trường của vụ hỗn chiến nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến vụ việc trên. Mọi người khi được hỏi đến đều cho hay, chỉ dám đóng cửa kín mít và nhìn hé ra ngoài chứ không dám ra ngăn cản.

Một người bán tạp hóa gần khu vực Nghĩa tử vong cho biết, gần 10 người tay lăm lăm mã tấu đuổi theo hai thanh niên. Người thanh niên bị vây đánh trước cửa hàng đá hoa cương la lớn kêu cứu sau đó thì im bặt. Nhiều tiếng la hét chửi thề vang lên trong đêm kèm theo tiếng gạch đá ném vỡ trên đường.

Chủ một tiệm phở cách hiện trường khoảng 300m kể lại, một thanh niên chạy xe gắn máy chở một người ngồi sau bị thương máu me đầm đìa về hướng đường Lý Chiêu Hoàng. Người bị thương nhảy ra khỏi xe lao vào tiệm phở lấy đi một con dao bản lớn (loại chặt thịt) sau đó leo lên xe chạy tiếp.

Một nguồn tin cho hay, nhóm thanh niên (trong đó có nạn nhân Nghĩa) là nhóm đối tượng có máu mặt từ khu vực chợ Bình Điền qua quán lẩu ăn nhậu. Tại đây nhóm chợ Bình Điền mâu thuẫn với nhóm cầu Mỹ Thuận nhưng do ít người nên đã chạy về kêu thêm người mang theo hung khí đến giáp chiến.

Nhóm người tại quán nhậu (nhóm Mỹ Thuận) đa phần dân giang hồ tứ xứ và một số thanh niên sống tại dãy nhà trọ phía sau quán nhậu.

M.Đức - Mã Hải
.
.
.