Tin mới nhất về nhóm người quá kích truy sát cán bộ bảo vệ rừng

Thứ Ba, 09/08/2016, 17:50

Chiều ngày 9-8, tin từ khoa Hồi sức Tích cực – Chống độc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, anh Tân Khoa, cán bộ Ban Quản lý rừng Nam Ban đã qua cơn nguy kịch.

Anh Tân Khoa (21 tuổi), là 1 trong 3 nạn nhân trực tiếp của nhóm người thuộc thôn Hang Hớt, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, hung hãn dùng hung khí tấn công trong lúc các anh đang làm nhiệm vụ dẫn đến trọng thương vào chiều ngày 8-8.

Anh Tân Khoa đã qua cơn nguy kịch

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Ái Tĩnh (49 tuổi), cán bộ Ban quản lý rừng Nam Ban đã bị các đối tượng quá khích truy sát chém vào cổ tử vong tại chỗ. Anh Triệu Vũ Hiệp (37 tuổi), Phó Trưởng ban lâm nghiệp xã Phi Tô, huyện Lâm Hà bị chém vào đầu nhưng rất may lúc này đang đội mũ bảo hiểm (loại tốt) nên chỉ bị thương.

Khi Công an huyện Lâm Hà tới giải cứu, thi thể ông Nguyễn Ái Tĩnh đã được đưa về cho gia đình lo hậu sự. Anh Tân Khoa và Triệu Vũ Hiệp được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu. Do vết thương dài 7cm, tại vùng đầu gây chấn thương sọ não, tụ máo não, nguy hiểm đến tính mạng nên ngay khi chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng các bác sĩ đã hội chẩn, tiến hành mổ ngay cho Tân Khoa.

Theo bác sĩ Lê Văn Tiến, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, đến chiều 9-8, tình trạng sức khỏe của anh Tân Khoa đã dần hồi phục, không còn nguy hiểm tới tính mạng. Anh Tân Khoa đã bắt đầu ăn uống nhẹ.

Riêng nạn nhân Triệu Vũ Hiệp bị vết thương trên đầu dài khoảng 4cm, đã khâu 5 mũi từ huyện Lâm Hà sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng điều trị. Qua theo dõi các bác sĩ thấy diễn biến sức khỏe của anh Hiệp ổn định nên trong ngày 9-8 đã làm thủ tục xuất viện cho nạn nhân.

Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường

Trong một diễn biến khác, sáng ngày 9-8, ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã đến kiểm tra hiện trường vụ truy sát cán bộ quản lý, bảo vệ rừng xảy ra vào chiều ngày 8-8. Ông Phạm S cũng đã đến chia buồn, thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân Nguyễn Ái Tĩnh.

Trước đó, vào chiều ngày 8-8, nhận được thông tin tại tiểu khu 243, xã Phi Tô đang xảy ra vụ người đồng bào bản địa lấn chiếm đất rừng, lực lượng chức năng gồm Công an viên xã Phi Tô, ban Quản lý rừng Nam Ban, lực lượng dân quân xã Phi Tô vào hiện trường kiểm tra, đồng thời yêu cầu một trường hợp lấn chiếm đất rừng về trạm để viết bản cam kết không tái lấn chiếm đất rừng.

Trên đường trở về, lực lượng chức năng bị gần 100 người chặn đường, hàng chục đối tượng quá khích dùng hung khí truy sát. Hậu quả làm ông Nguyễn Ái Tĩnh bị chém chết, anh Tân Khoa và Triệu Vũ Hiệp trọng thương.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng vào giải cứu, nhóm người quá khích này tiếp tục bao vậy, uy hiếp lực lượng chức năng, đập phá xe mô tô của CSTG Công an huyện Lâm Hà, bắt giữ trưởng Công an xã Phi Tô cùng nhân viên y tế và một số Công an viên khoảng 2 tiếng sau mới chịu thả người.   

Lực lượng Công an đang tích cực điều tra, truy bắt các đối tượng gây án

Các đội tượng tìm mọi cách ngăn cản không cho lực lượng chức năng đưa những người bị thương tới các cơ sở ý tế cấp cứu. Lực lượng Công an huyện Lâm Hà đã phải tuyên truyền, giải thích, đồng thời thông báo đã có người bị chém chết thì nhóm người này mới tự động giải tán.

Hiện Công an tỉnh Lâm Đồng vẫn đang khẩn trương sàng lọc, khoanh vùng, truy bắt các đối tượng có liên quan để điều tra, làm rõ vụ truy sát kinh hoàng trên. 

Kim Ngân
.
.
.