Thuyền trưởng tàu du lịch trộm tiền của khách du lịch nước ngoài

Thứ Hai, 16/03/2015, 08:38
Nhân cơ hội khách lên mũi tàu ngắm cảnh. Nguyễn Đăng Triệu, 29 tuổi, trú tại phường Yên Thành, thị xã Quảng Yên, là truyền trưởng, đã chỉ chỗ để túi du lịch của khách cho thủy thủ Bùi Huy Thành, 21 tuổi, trú tại phường Hà An, thị xã Quảng Yên vào khoang hành khách vờ dọn rác để trộm cắp.

Ngày 15/3, Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự làm rõ và bắt giam 2 đối tượng là thuyền trưởng và thuyền viên tàu du lịch Trường Giang QN 2316.

Trước đó, một đoàn khách du lịch Trung Quốc đã thuê tàu Trường Giang chở đi tham quan Vịnh Hạ Long. Khi tàu đi đến khu vực hòn Gà Chọi, cả đoàn khách lên mũi tàu ngắm cảnh.

Nhân cơ hội này, Nguyễn Đăng Triệu, 29 tuổi, trú tại phường Yên Thành, thị xã Quảng Yên, là truyền trưởng, đã chỉ chỗ để túi du lịch của khách cho thủy thủ Bùi Huy Thành, 21 tuổi, trú tại phường Hà An, thị xã Quảng Yên vào khoang hành khách vờ dọn rác để trộm cắp.

Khi đoàn khách quay lại buồng thì phát hiện mất chiếc túi và đi tìm thì thấy nó ở góc cuối của khoang hành khách. Kiểm tra bên trong thấy mất 20 USD, 200 NDT và 7 triệu đồng, hướng dẫn viên đã gọi điện báo Công an. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, cả thủy thủ và thuyền viên đã phải thừa nhận trộm cắp tiền của khách du lịch.

Đây là một cái giá quá đắt và cũng là bài học trong công tác quản lý thuyền viên của ngành Du lịch Quảng Ninh.

T.H.
.
.
.