Thuê ôtô tự lái rồi mang đi cầm

Thứ Sáu, 17/06/2011, 15:06
Ngày 16/6, Thượng tá Lê Văn Lương - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP Cần Thơ, cho biết: Cơ quan CSĐT vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Văn Hoài Anh (54 tuổi, ngụ ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) cùng đồng bọn có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Cần Thơ xuất hiện tình trạng thuê xe ôtô tự lái rồi mang đi cầm cố, gây bức xúc trong dư luận. Từ đơn tố cáo của bị hại, Phòng PC45, Công an TP Cần Thơ đã nhanh chóng vào cuộc điều tra vụ việc...

Đến ngày 15/6, các trinh sát đã bắt được tên Phạm Văn Hoài Anh, khi y đang lẩn trốn tại xã Phước Long, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Bước đầu, Phạm Văn Hoài Anh khai nhận, ngày 22/4, y đến Công ty TNHH Du lịch xanh (TP Cần Thơ) thuê 1 xe ôtô Focus 4 chỗ, BKS 65M-3240, thời gian thuê 3 ngày, mỗi ngày 500.000 đồng.

Đến thời hạn trả xe, nhưng Hoài Anh không mang xe trả cho công ty, sau nhiều lần liên lạc thì y tắt điện thoại. Sau khi thuê xe của Công ty TNHH Du lịch xanh, Hoài Anh mang xe đi cầm cho chị Nguyễn Thị Kim Cúc (46 tuổi, ngụ ấp Tân Điền, xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), với số tiền 200 triệu đồng. Chị Cúc đã thừa nhận việc cầm chiếc xe ôtô BKS 65M-3240 của Phạm Văn Hoài Anh.

Chiếc xe trên đã được cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ thu hồi. Mới đây nhất, ngày 11/5, Phạm Văn Hoài Anh nói Trần Anh Đạt (33 tuổi, ngụ đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cùng Trần Văn Tuấn (43 tuổi, ngụ xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), tiếp tục đến Công ty TNHH Du lịch xanh thuê 1 xe ôtô Toyota Innova, BKS 52Z-0568 thời gian thuê 5 ngày, mỗi ngày 800.000 đồng.

Mục đích thuê xe là để đem cầm và Tuấn đã đồng ý. Đến thời hạn trả xe nhưng Đạt không mang xe trả cho công ty, sau nhiều lần liên lạc thì Đạt tắt điện thoại cho tới nay không liên lạc được. Với thủ đoạn tương tự, sau khi thuê xe của Công ty TNHH Du lịch xanh thì Trần Anh Đạt cùng Phạm Văn Hoài Anh mang xe đi cầm cho anh Trần Văn Hưng (ngụ 78/13/14 Tân Hòa Đông, P.14, Q.6, TP HCM) với số tiền 300 triệu đồng.

Đạt được Hoài Anh chia cho 20 triệu đồng để trả nợ. Số tiền còn lại Hoài Anh cất giữ tiêu xài cá nhân. Bản thân Đạt cũng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Còn anh Hưng cũng đã tự nguyện giao nộp lại chiếc xe 52Z-0568 cho Phòng PC45, Công an TP Cần Thơ. Hiện vụ án được Phòng PC45 điều tra mở rộng đối với những đối tượng còn lại...

Văn Đức
.
.
.