Thủ phạm vụ ‘3 thanh niên thiệt mạng do đuổi trộm chó’ ra đầu thú

Thứ Hai, 16/06/2014, 17:37
Ngày 16/6, 4 đối tượng trộm chó dùng súng tự chế (súng điện) bắn vào 3 thanh niên đuổi theo gây thiệt mạng cả 3 người đã đến Công an huyện Củ Chi đầu thú. Bọn chúng gồm Hồ Văn Hiếu (20 tuổi), Hồ Thanh An (19 tuổi), Phạm Ngọc Thuận (tự Hí, 19 tuổi) và Lê Minh Hậu (19 tuổi; cùng ngụ xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP HCM).

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra: Khoảng 18h ngày 14/6, anh Huỳnh Kim Bảo (19 tuổi; ngụ ấp 3A, xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi) đang ở nhà thì 2 anh Nguyễn Minh Phương (18 tuổi; ngụ ấp Thạnh An, xã Trung An, Củ Chi) và anh Phạm Nguyễn Quốc Hữu (18 tuổi; ngụ ấp 10, xã Tân Thạnh Đông) đến báo cho biết có thấy 2 thanh niên trộm chó đi trên đường Nguyễn Kim Cương thuộc ấp 8, xã Tân Thạnh Đông.

Nghe vậy anh Bảo liền lấy xe gắn máy hiệu Exciter chở anh Phương ngồi giữa và anh Hữu ngồi sau để đuổi theo 2 thanh niên kia ra hướng đường Tỉnh lộ 15. Khi chạy đến trước nhà ông Nguyễn Văn Tấn ở ấp 10, xã Tân Thạnh Đông thì xe gắn máy do Bảo điều khiển bị té ngã va vào tường rào bên trái đường Nguyễn Kim Cương. Do đang chạy xe với tốc độ cao nên cú ngã này va chạm rất mạnh, hậu quả là anh Bảo chết tại chỗ, còn 2 anh Phương và Hữu được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 115 nhưng đến 22h thì tử vong.

Hiện trường nơi 3 thanh niên ngã xe.

Nhận được tin báo, Công an huyện Củ Chi phối hợp cùng các đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả, tại hiện trường cơ quan Công an thu giữ chiếc xe gắn máy và 3 con dao tự chế (mỗi dao dài 60cm) của các nạn nhân. Về khám nghiệm tử thi cho thấy, anh Bảo bị đa chấn thương, trên trán có các chấm bầm tụ máu rải rác trên diện rộng nghi do bị sung điện. Anh Phương cũng bị đa chấn thương, ngoài ra trên cánh tay phải có hai vết thủng da hình tròn, xung quanh có máu bầm nghi do sung điện. Riêng anh Hữu bị chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.

3 trong 4 đối tượng gây án…

Từ kết quả đó, theo nhận định ban đầu của cơ quan Công an, có thể  trong lúc 3 anh Bảo, Phương và Hữu cầm hung khí đuổi theo 2 thanh niên nghi trộm chó thì bị chúng dùng súng tự chế (súng điện) bắn vào người. Do bị bắn trúng nên anh Bảo loạng choạng tay lái rồi ngã vào tường như đã đề cập. Từ nhận định này, Công an huyện Củ Chi đã tiến hành điều tra, nắm bắt tình hình, khoanh vùng đối tượng và xác định được 4 đối tượng nói trên. Trong lúc cơ quan điều tra đang tiến hành truy bắt thì 19h30 ngày 15/6, Hồ Thanh An đã đến cơ quan Công an đầu thú. Sau đó 3 đối tượng còn lại cũng lần lượt ra đầu thú.

Theo lời khai của 4 đối tượng, do cần tiền tiêu xài nên Thuận chủ mưu bàn bạc cùng An, Hiếu, Hậu đi bắt trộm chó ở Củ Chi để đem bán kiếm tiền tiêu xài và được cả nhóm đồng ý. Thuận phân công, An điều khiển xe gắn máy Dream BKS 53R3-7965 chở Hiếu phía sau mang theo ba-lô bên trong có súng bắn điện, băng keo để bắt chó. Còn Thuận điều khiển xe Exciter BKS 59Y-32691 chở Hậu làm nhiệm vụ cản địa và chở chó trộm được. Khoảng 17h ngày 14/6, cả nhóm xuất phát từ nhà Hiếu đến khu vực xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi để trộm chó và bắt được 3 con nặng khoảng 45kg. Sau đó, bọn trộm trên đường quay trở về Hóc Môn  đến đoạn đường Nguyễn Kim Cương thì bị anh Bảo và hai người bạn đuổi theo. Khi Bảo áp sát xe của An để Phương và Hữu dùng mã tấu chém thì liền bị Hiếu rút súng điện nhắm bắn vào Bảo. Mũi tên của súng bắn xượt trán của Bảo và trúng vào người của Phương gây điện giật nên đã xảy ra vụ tai nạn đau lòng như đã đề cập ở trên.

... và tang vật vụ án.

Không còn người đuổi theo, bọn trộm ung dung chạy xe về nhà rồi mang  bán 3 con chó lấy tiền chia nhau. Từ cơ sở trên, cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ để xử lý 4 đối tượng này về hành vi “cố ý gây thương tích dẫn đến chết người” và “trộm cắp tài sản”..

M.T.Phong - M.Đức
.
.
.