Thủ phạm giết người cướp tài sản đào hầm lẩn trốn

Thứ Bảy, 27/06/2015, 11:56
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (PC45), Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã di lí đối tượng Lê Văn Nuôl (57 tuổi; quê Sóc Trăng; trú tại xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về Bà Rịa – Vũng Tàu để tiến hành điều tra làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản.

'Theo hồ sơ vụ án, sáng 30/5, người dân phát hiện một người đàn ông bị sát hại tại một chòi rẫy ở ấp Bàu Chiên, xã Tân Lâm. Ngay sau khi nhận được thông tin vụ án mạng, Phòng PC45, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với Công an địa phương và các lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường truy tìm thủ phạm.

Nạn nhân được xác định là ông Võ Văn Hoàng (56 tuổi; trú tại xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc). Thi thể nạn nhân bị chém nhiều nhát vào vùng đầu và lưng. Các tài sản của nạn nhân như tiền, điện thoại di động vẫn còn nằm ở hiện trường, riêng chiếc xe máy hiệu Honda đã bị chiếm đoạt.

Hiện trường vụ án là khu vườn của một người dân điạ phương, chủ nhà thuê Lê Văn Nuôl ở để chăm sóc vườn. Khi vụ án được phát hiện, người này cũng đã rời khỏi hiện trường, điện thoại di động không liên lạc được.

Từ những thông tin do người dân cung cấp và các tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản.

Lê Văn Nuôl tường trình hành vi phạm tội tại cơ quan điều tra.

Qua xác minh lai lịch của Lê Văn Nuôl, cơ quan điều tra nắm được thông tin, năm 1983, xuất phát từ mâu thuẫn gia đình, đối tượng này đã ra tay sát hại một người họ hàng rồi chiếm đoạt một số nữ trang của nạn nhân. Năm 1984, Nuôl bị Tòa án tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt tù chung thân. Năm 1999, y được đặc xá tha tù trước thời hạn. Ra tù, người đàn ông này đến sinh sống ở xã Tân Lâm và làm thuê cho một người dân ở đây.

Xác định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thành lập chuyên án tiến hành xác minh, truy bắt thủ phạm. Với vai trò là lực lượng chủ công, Phòng PC45 đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sỹ tiến hành xác minh, truy tìm dấu vết hung thủ. Tuy nhiên, với quá khứ từng vào tù ra tội, đối tượng này có nhiều kinh nghiệm để lẩn trốn, tránh sự truy bắt của cơ quan điều tra.

Những ngày cuối tháng 6/2015, qua công tác trinh sát, Ban chuyên án nắm được thông tin Nuôl về quê lẩn trốn, tổ công tác của PC45 đã đến huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Công an địa phương truy bắt thủ phạm.

Lãnh đạo PC45 cho biết, khu vực gia đình nạn nhân sinh sống thuộc ấp Mỹ Tân, xã Nhơn Mỹ. Đây là khu vực khá hoang vắng, nhà dân khá thưa thớt, đường đi lại rất lầy lội, xung quanh đều là nhà của người thân đối tượng, do đó việc tiếp cận để nắm bắt thông tin rất khó khăn.

Sáng 25/6, khi đến nhà của mẹ Nuôl xác minh thông tin, người thân của đối tượng này không hợp tác để cung cấp thông tin. Tuy nhiên, qua quan sát khu nhà này, Ban chuyên án phát hiện có nhiều đất mới được đào lên. Khi được hỏi nguồn gốc của phần đất này, chủ nhà trả lời là đất được đào từ ruộng mang vào phục vụ công việc. Tuy nhiên, qua phân tích, lãnh đạo Phòng PC45 xác định, đây là loại đất khô ráo, không phải là đất đưa từ ruộng vào. Vì vậy, Ban chuyên án nhận định thủ phạm có thể đã đào hầm để lẩn trốn.

Trong lúc đang kiểm tra trong nhà của mẹ Lê Văn Nuôl, Thượng tá Lê Thanh Tùng, Phó trưởng Phòng PC45, Công an Bà Rịa – Vũng Tàu nghe tiếng động phát ra từ gầm giường liền đến kiểm tra. Khi nâng chiếc giường lên, ông và đồng đội phát hiện có nhiều xoong nồi để ở gầm giường, bên dưới là một tấm bìa carton che đậy ở nắp hầm, thủ phạm Lê Văn Nuôl đang trú ẩn ở dưới hầm có chiều sâu khoảng 1 mét.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, y và nạn nhân quen biết nhau từ nhiều năm nay, ông Hoàng thường qua khu vườn mà Nuôl làm thuê chơi và ở lại qua đêm. Tối 29/5, Nuôl gọi điện nhờ ông Hoàng đến trông nhà và mượn xe máy của người này đi uống nước. Khoảng 12h đêm, y về nhà thì xảy ra mâu thuẫn với ông Hoàng. Nuôl đã dùng dao chém liên tiếp vào người nạn nhân rồi cướp chiếc xe máy bỏ trốn.

Mạnh Hùng
.
.
.