Thu giữ hàng chục bình hút shisha tại các quán vỉa hè

Chủ Nhật, 10/05/2015, 10:48
Công an phường 8, quận 5, TP Hồ Chí Minh cho biết, qua phản ánh của báo chí về tình trạng thanh thiếu niên tụ tập hút shisha công khai ngay trên đường phố, tại các quán cà phê vỉa hè, Công an phường 8 đã phối hợp với các đơn vị liên ngành… tiến hành kiểm tra..

Tại khu vực đoạn đường Trần Phú (khu vực đối diện với trung tâm văn hóa) có gần 10 quán cà phê, quán ăn lấn chiếm vỉa hè, đặc biệt là cà phê với “đặc sản” khói thuốc shisha. Tại mỗi bàn của quán nước đều được đặt các bình hút shisha với nhiều hình dạng lạ như khẩu súng, hình rồng, những bình dùng để hút shisha được chế từ các chai rượu ngoại.

Giá cả dao động từ 160-200 ngàn đồng/bình dành cho một bàn, mỗi bình có lượng thuốc dành cho 4-6 người hút. Vì giá cả khá bình dân nên hàng đêm có hàng chục đến cả trăm bạn trẻ lấy các quán vỉa hè này làm điểm hẹn và cùng nhau nhả khói shisha.

Số bình shisha của các quán cà phê, quán ăn vỉa hè bị Công an thu giữ.

Công an phường 8 và các đơn vị phối hợp đã thu giữ tổng cộng 50 bình dùng để hút shisha, 10 hộp thuốc shisha các loại của 4 cơ sở kinh doanh trên đường Trần Phú và trên đường Nguyễn Trãi. Những quán cà phê, quán ăn có kinh doanh shisha đều vi phạm giấy phép kinh doanh, hoạt động kinh doanh sai ngành nghề, không xuất trình được hóa đơn mua bán hàng.

Đặc biệt các bình để hút shisha và thuốc shisha không rõ nguồn gốc. Tất cả các chủ kinh doanh đều khai là nhập bình hút shisha và thuốc shisha từ Ai Cập về. Tuy nhiên không có giấy tờ nào chứng minh được nguồn gốc của những loại thuốc shisha mà hằng đêm hàng chục bạn trẻ quây tụ chuyền ống hút cho nhau.                                    

M.Đ.
.
.
.