Thông tin chấn động tại Nghệ An:

Phát hiện hàng ngàn hồ sơ thương binh giả

Thứ Sáu, 03/07/2015, 17:39

Công an tỉnh Nghệ An khám xét khẩn cấp nhà riêng ông Đặng Hồng Tư (56 tuổi), trú tại phường Lê Mao, TP Vinh, phát hiện hàng ngàn hồ sơ, giấy tờ giả liên quan đến việc giải quyết chế độ thương tật cho thương binh.

Ngày 3/7, Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46), Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nhà riêng ông Đặng Hồng Tư (56 tuổi), trú tại phường Lê Mao, TP Vinh, phát hiện hàng ngàn hồ sơ, giấy tờ giả liên quan đến việc giải quyết chế độ thương tật cho thương binh.

Trong số hồ sơ phát hiện tại nhà ông Tư có nhiều hồ sơ đã hoàn thiện, còn lại hầu hết các hồ sơ mới đóng dấu khống chỉ của các cơ quan quân đội, hội đồng giám định y khoa. Bên cạnh tài liệu, hồ sơ giả, ở nhà ông Tư còn cất giấu một số con dấu giả của các cơ quan, tổ chức.

Nhà ông Đặng Hồng Tư đã "cửa đóng then cài" sau vụ việc.

Lúc cơ quan chức năng khám xét nhà ông Tư không có mặt, sau đó ông đã đến Phòng PC46 trình diện và khai nhận chính ông đã làm giả các hồ sơ, tài liệu trên.

Được biết, thời gian qua có một số người dân trên địa bàn đã có đơn trình báo việc ông Tư nhận tiền và hứa ‘chạy” chế độ thương binh cho một số người.

Trước đó Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội đã phát hiện 195 trường hợp làm giả hồ sơ và 51 hồ sơ đang bị nghi ngờ có dấu hiệu làm giả. Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Sông Lam
.
.
.