Thanh toán như xã hội đen, 2 người chết một người bị thương

Thứ Năm, 16/05/2013, 22:15
Ngày 16/5, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH (PC45) Công an tỉnh Bạc Liêu đã ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với: Phạm Dương Nhỏ (21 tuổi), Lê Tiến Nhiều (16 tuổi), Nguyễn Hoàng Long (19 tuổi) và Phan Văn Cường (44 tuổi), cùng ngụ thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu để điều tra vụ thanh toán đẫm máu làm 2 người chết, một người bị thương tại bờ đê Gành Hào.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, do có mâu thuẫn từ trước với Đặng Minh Sang (25 tuổi) và Phan Văn Phong (22 tuổi), cùng ngụ ấp 1, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, Bạc Liêu, khuya ngày 12/5, Nhỏ mang theo mã tấu tự chế rủ Nhiều và Long đi nhậu cùng bàn cách trả thù. Bàn bạc xong, Nhỏ gọi điện thoại cho Sang và Phong hẹn sẽ giải quyết “ân oán” tại bờ đê Gành Hào (thuộc ấp 1, thị trấn Gành Hào). Khi hay tin con trai chuẩn bị đánh nhau, ông Phan Văn Cường (cha của Phong) đã không can ngăn mà xách cây cùng xông vào giáp lá cà với nhóm của Nhỏ.

Hậu quả, Sang và Phong bị nhóm của Nhỏ chém túi bụi, mất nhiều máu nên đã tử vong trên đường đến bệnh viện cấp cứu. Khi phát hiện lực lượng Công an đến hiện trường, Nhiều và Long đã lên xe máy bỏ trốn. Riêng Nhỏ do bị thương nặng ở tay nên không tẩu thoát kịp bị lực lượng Công an bắt giữ.

Qua truy xét, cơ quan Công an đã bắt giữ Lê Tiến Nhiều và Nguyễn Hoàng Long và Phan Văn Cường phục vụ công tác điều tra

Văn Vĩnh
.
.
.