Vào nhà nghỉ với "phi công", bị thám tử rởm tống tiền

Thứ Tư, 09/09/2015, 08:13
Không việc làm, không có tiền tiêu, Hiếu đã giả thám tử đến trước cửa các nhà nghỉ, khách sạn để theo dõi xem có đôi nam, nữ nào quan hệ bất chính với mục đích tống tiền.

Chiều 7/9, Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Chu Xuân Hiếu, 35 tuổi, trú tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, Hà Nội về hành vi cưỡng đoạt tài sản. 

Tại trụ sở Công an, đối tượng đã khai nhận tự xưng là thám tử tư, chuyên rình mò những phụ nữ có quan hệ bất chính có vẻ giàu có để tống tiền. Việc giả danh thám tử tư cưỡng đoạt tài sản của đối tượng đã bị các trinh sát hình sự Công an quận Hà Đông lật tẩy, bắt quả tang khi Hiếu đang cưỡng ép một phụ nữ giao nộp 20 triệu đồng.

Theo Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông, trước đó, qua nắm tình hình địa bàn, Công an quận Hà Đông có được thông tin về việc chị Trịnh Ngọc T., 50 tuổi, trú tại quận Hà Đông đang bị một đối tượng đe dọa tống tiền, nếu không hắn sẽ công bố thông tin người phụ nữ này vào khách sạn với tình nhân là một "phi công trẻ". 

Thám tử tư rởm Chu Xuân Hiếu.

Sở dĩ đối tượng dễ dàng tống tiền vì hắn xưng danh là thám tử tư được người thuê theo dõi chị Tr. và để êm ấm mọi chuyện, chị Tr. đã phải đưa tiền cho đối tượng. Tuy nhiên, đối tượng chê ít và tiếp tục tống tiền bị hại. Do lo sợ mọi người biết chuyện nên chị Tr. đã đưa tiền cho đối tượng và không dám trình báo cơ quan Công an. Xác định sự việc trên có dấu hiệu hình sự, các trinh sát hình sự đã xác minh, xác định danh tính người bị hại, đồng thời tiến hành điều tra, lên kế hoạch bắt giữ đối tượng là Chu Xuân Hiếu. 

Tháng 8/2015, Hiếu bị Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm xử phạt 18 tháng án tù (án treo) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng khai nhận, không việc làm, không có tiền tiêu, Hiếu đã giả thám tử đến trước cửa các nhà nghỉ, khách sạn để theo dõi xem có đôi nam, nữ nào quan hệ bất chính với mục đích tống tiền.

Hiếu Quỳnh
.
.
.