Tên cướp taxi sa lưới sau 3 giờ gây án

Thứ Năm, 24/04/2014, 22:11
Chiều tối ngày 24/4, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) phối hợp với Công an tỉnh Nam Định và Trạm CSGT cầu Tân Đệ, tỉnh Thái Bình đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng cướp xe taxi khi đang trên đường trốn chạy.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 0h15 ngày 24/4, anh Đoàn Văn Thính (23 tuổi), lái xe taxi BKS 30X-0575, hãng Group điều khiển xe tới khu vực Phùng Khoang – Lương Thế Vinh (Hà Nội) để đón khách thì thấy có 1 nam thanh niên vẫy xe, đề nghị chở về khu vực Nhà hát Lớn Hà Nội.

Suốt chặng đường đi, người khách lạ tỏ vẻ quan tâm tới thu nhập từ công việc lái xe taxi của anh Thính. Cuộc nói chuyện chỉ dừng khi người khách lạ gọi điện thoại trao đổi nội dung với ai đó về việc liên quan đến tiền.

Đối tượng Hùng và chiếc xe taxi, tang vật vụ cướp.

Xe ô tô tới đường Nguyên Trãi (đoạn trước Cổng Công ty Sông Đà), người khách lạ yêu cầu anh Thính dừng xe để anh ta xuống rút tiền. Nhưng rồi người  này đổi ý không xuống xe mà ngồi trong ô tô tiếp tục gọi điện thoại trao đổi với đầu bên kia cho biết, anh ta đang cầm 10 triệu đồng.

Vừa nói chuyện, gã thanh niên này vẫy tay ý bảo anh Thính tiếp tục lái xe đi. Đến đoạn khu vực  Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến, người khách thay đổi lịch trình không về Nhà hát Lớn Hà Nội, yêu cầu  anh Thính đi về hướng đường Giải Phóng nhưng đi trên cầu cho nhanh vì anh ta có việc phải đi gấp.

Thấy vị khách có những cử chỉ bất thường, anh Thính cảnh giác không cho xe đi trên cầu, điều khiển xe đi thẳng đường Nguyễn Xiển về khu Linh Đàm, quận Hoàng Mai, dự tính chỗ nào có người sẽ dừng xe, không chở khách đi tiếp. Nhận thấy lái xe taxi điều khiển xe với tốc độ chậm, nam thanh niên chửi, đe dọa bắt phải đi nhanh nếu không anh ta sẽ cầm lái. Dự đoán đã gặp phải tên cướp, anh Thính nhanh trí dừng xe, mở cửa nhảy xuống ngay trước cửa cây xăng ở xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì. Sau khi gọi anh Thính không quay lại, nam thanh niên đã điều khiển xe taxi của anh Thính đi mất.

Sau khi trấn tĩnh lại, anh Thính đã gọi điện cho Công an huyện Thanh Trì báo về vụ cướp xe taxi. Ngay sau đó, Đội Điều tra hình sự Công an huyện Thanh Trì phối hợp với  Đồn Công an Cầu Bươu và Trung tâm điều hành hãng Taxi Group sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, trong đó có công nghệ định vị GPS. Không bao lâu, lực lượng Công an đã xác định vị trí chiếc xe taxi bị cướp đang có mặt ở tỉnh Nam Định.

Công an huyện Thanh Trì đã khẩn trương liên lạc với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nam Định về đặc điểm chiếc xe để cùng phối hợp bắt giữ. Tuy nhiên, trên đường tới tỉnh Nam Định, tổ công tác Công an huyện Thanh Trì lại nhận được thông báo  đối tượng đã đổi hướng, điều khiển xe taxi về khu vực cầu Tân Đệ, Thái Bình. Lập tức, tổ công tác cùng Công an tỉnh Nam Định truy đuổi theo dấu vết tên cướp, đồng thời thông báo cho Trạm CSGT cầu Tân Đệ phối hợp chặn bắt, không để tên tội phạm trốn thoát.

3h45 cùng ngày (24/4), khi phát hiện chiếc xe taxi trên xuất hiện tại khu vực cầu Tân Đệ, lực lượng Công an đã tiến hành bao vây, bắt giữ đối.

Tại trụ sở Công an huyện Thanh Trì, đối tượng khai tên là Nguyễn Thế Hùng (34 tuổi), trú tại Phùng Khoang, Trung Văn, Nam Từ Liêm (Hà Nội). Theo lời khai ban đầu của đối tượng, nguyên nhân cướp xe taxi để trả món nợ khoảng hơn 100 triệu đồng.

Được biết, đối tượng Hùng từng là lái xe taxi của hãng Group nên nắm  rất rõ tâm lý của các lái xe taxi đi ban đêm thường rất sợ bị đối tượng cướp tài sản đe dọa, không dám chống lại nên đã thực hiện hành vi cướp xe taxi do anh Thính điều khiển. Để đánh lừa lái xe taxi, Hùng dùng chìa khóa áp vào tai giả vờ gọi điện thoại cho người này, người kia nói có tiền triệu để lái xe taxi không nghi ngờ. Những tưởng kế hoạch hoàn hảo, đối tượng không ngờ chỉ sau 3 tiếng đồng hồ gây án đã phải tra tay vào còng số 8

 

 

T. Hòa – M.Hiền
.
.
.