Tạt axít sát hại người tình vì tội “phản bội”

Thứ Sáu, 29/03/2013, 12:37
Ấm ức vì mất gần 100 triệu đồng cho chị Nguyệt, nay người tình đi mất với người khác, Trung đã tạt axit khiến chị này tử vong. Còn "người khác" của chị Nguyệt thì bị bỏng nặng và hỏng cả hai mắt.

Một vụ án tạt axít do ghen tuông gây hậu quả kinh hoàng vừa xảy ra tại thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà (Thái Bình). Lúc 1h30 ngày 25/3, người dân xung quanh khu nhà chị Nguyễn Thị Nguyệt, 24 tuổi, trú tại thị trấn Hưng Hà choàng tỉnh bởi tiếng la hét thất thanh.

Khi mọi người chạy sang thì thấy chị Nguyệt và người tình là anh Phạm Hồng Sơn, 41 tuổi, cùng trú tại thị trấn Hưng Hà đang quằn quại vì bị tạt axít khắp người. Mọi người nhanh chóng đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Hà. Nhưng do bị bỏng quá nặng nên chị Nguyệt đã tử vong. Anh Sơn sau đó được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Bỏng Trung ương. Theo tin chúng tôi được biết, thương tích của anh Sơn cũng rất nặng, hiện anh đã bị hỏng cả hai mắt.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đại tá Nguyễn Đình Trung, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Hưng Hà tiến hành điều tra, làm rõ. Đối tượng được đưa vào diện nghi vấn đầu tiên chính là Đỗ Văn Trung, tức Khương, 34 tuổi, trú tại thị trấn Hưng Nhân (Hưng Hà), làm nghề vận chuyển vật liệu xây dựng.

Tuy nhiên, khi tiến hành gọi hỏi, Trung và vợ khai báo rất khớp nhau về thời gian của gã vào đêm 24, rạng 25/3. Tuy nhiên, khi quan sát thái độ khai báo của Trung và vợ, Đại tá Nguyễn Đình Trung đã phát hiện có dấu hiệu của sự gian dối. Chính vì thế, suốt từ 8h30 đến 11h30 ngày 25/3, trực tiếp Đại tá Nguyễn Đình Trung và một điều tra viên của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh tiến hành đấu tranh, khai thác đối tượng.

Cuối cùng, Đỗ Văn Trung đã phải khai nhận mình chính là thủ phạm gây ra vụ tạt axít tại nhà chị Nguyệt. Theo lời khai của Trung, chị Nguyệt trước đây có chồng và một đứa con 5 tuổi. Do 2 vợ chồng xích mích nên chồng Nguyệt đã đưa con về Thanh Hóa sống. Vì Nguyệt khá xinh xắn, lại biết chiều chuộng đàn ông nên dù đã có gia đình, Trung vẫn nhanh chóng rơi vào lưới tình của người đàn bà này.

Trung khai rằng, chị Nguyệt “xin” tiền người tình rất khéo. Tổng cộng, theo cách tính của Trung, anh ta đã “đầu tư” cho người tình khoảng 100 triệu đồng. Cuối năm 2012, hành vi bán lô, đề của Nguyệt bị Công an huyện Hưng Hà bắt quả tang và bị xử phạt hành chính. Vì thấy Nguyệt không nghe lời mình, đi bán lô, đề dẫn đến bị bắt nên Trung tức, không cho Nguyệt tiền đem nộp phạt hành chính nữa.

Không xin được Trung, Nguyệt quay sang bắt mối với anh Phạm Hồng Sơn, có vợ đang đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài để xin tiền nộp phạt. Sau đó, Nguyệt cặp luôn với Sơn và “hất cẳng” Trung.

Ấm ức vì mất nhiều tiền “nuôi cò”, nay bị “cò” đi mất với người khác, Trung tính đến chuyện trả thù. Trung mua một can axít, bàn với Đỗ Văn Du, tức Ngọc, 22 tuổi, cùng trú tại thị trấn Hưng Nhân và một đối tượng tỉnh ngoài khác kế hoạch trả thù chị Nguyệt.

Khoảng hơn 1h ngày 25/3, Trung cùng 2 đối tượng kia lại mang can a xít đến nhà chị Nguyệt. Đối tượng Du đứng bên ngoài coi xe và canh chừng, còn Trung và đối tượng còn lại vào nhà chị Nguyệt thực hiện hành vi tàn độc. Sau khi gây án, Trung về nhà, rất thủ đoạn dặn vợ, nếu sáng mai có ai hỏi thì bảo là anh ta về nhà lúc 22h và ngủ ở nhà với vợ.

Căn cứ vào lời khai của Trung, cơ quan Công an đã củng cố tài liệu và bắt giữ đối tượng Đỗ Văn Du. Hiện các mũi trinh sát đang khẩn trương điều tra và tiến hành truy bắt đối tượng thứ 3 đang bỏ trốn

T. Hòa
.
.
.