Tạt axít người tình của chồng

Thứ Hai, 03/07/2006, 08:36

Lan mang theo một nửa chai 0,65l axít, rủ em dâu là Lê Thị Thảo và cháu họ là Nguyễn Thị Ngư đến nhà chị Nơi (người “cặp” với chồng mình) đánh ghen. Chị Nơi đi chợ về đến cổng, bị Lan dùng một thanh tre quật ngã, rồi lấy axít tưới lên mặt, lên người.

Tuy đã ở tuổi tứ tuần nhưng Nguyễn Thị Nơi (48 tuổi, ở thôn Phan, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) trông vẫn còn khá hấp dẫn. Nhưng cùng với sắc đẹp của mình, chị Nơi đã gây ra những điều tiếng không hay trong dư luận làng xã về quan hệ nam nữ không lành mạnh.

Đầu năm 2000, chính chồng của chị Nơi là anh Nguyễn Minh Đông cho rằng vợ có quan hệ bất chính với người khác nên đã dùng dao chém vào cổ chị Nơi. Đông bị phạt 18 tháng tù giam. Năm 2001, Đông ra tù, anh ta đã đem theo cả 4 đứa con chung vào miền Nam sinh sống.

Đến tháng 5/2005, khi anh Trần Văn Tuần, 43 tuổi, ở xã Hà Thanh, huyện Hưng Hà gặp chị Nơi, đã bị người phụ nữ hơn mình 5 tuổi ấy hút hồn. Lúc đầu họ còn bí mật gặp gỡ, sau vì tình say, họ đã bất chấp dư luận, thường xuyên ăn ở như vợ chồng tại nhà chị Nơi.

Nhiều lần chị Nguyễn Thị Lan, vợ anh Tuần đã khuyên can, thậm chí van xin chồng vì tình nghĩa vợ chồng, vì tương lai của 2 đứa con mà quay trở lại với gia đình. Nhưng dường như những lời khuyên của vợ con không còn đủ sức mạnh níu chân Tuần, anh ta vẫn ra khỏi nhà hàng đêm đến với người tình và sáng hôm sau mới trở về nhà. Có lần, Tuần còn ngang nhiên nói với vợ: "Tôi không làm đơn ly dị cô là còn may đấy".

Hết thuốc chữa "bệnh" cho chồng, Lan đã trực tiếp đến gặp tình địch của mình, lúc thì nhẫn nhục xin người đàn bà ấy "tha" cho chồng mình, lúc gầm gào đe dọa, thậm chí có lần Lan và Nơi đã xô xát, nhưng đều vô ích. Một buổi sáng, khi thấy Tuần từ nhà tình địch trở về, vẻ mãn nguyện và thách thức trên gương mặt chồng khiến Lan tức giận.

Lan mang theo một nửa chai 0,65l axít, rủ em dâu là Lê Thị Thảo và cháu họ là Nguyễn Thị Ngư đến nhà chị Nơi đánh ghen. Chị Nơi đi chợ về đến cổng, bị Lan dùng một thanh tre quật ngã, rồi lấy axít tưới lên mặt, lên người.

Khi thấy chị Nơi kêu lên đau đớn và ôm mặt nằm quằn quại trên nền đất, lúc đó Lan mới thấy hoảng, lấy xe đạp bỏ chạy khỏi hiện trường. Trong khi quần chúng nhân dân đưa người bị nạn vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế Hưng Hà thì lực lượng Công an xã Hòa Tiến và Công an huyện Hưng Hà khẩn trương truy tìm Lan. 9h cùng ngày, lực lượng Công an đã bắt được Lan.

Ngày 1/7, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đã hoàn thành kết luận điều tra vụ án, đề nghị Viện KSND tỉnh truy tố Nguyễn Thị Lan về tội cố ý gây thương tích. Trong vụ án này, Nguyễn Văn Tuần không bị đi tù như Nguyễn Thị Lan, không bị hủy hoại sức khỏe như Nguyễn Thị Nơi, nhưng chính anh ta góp phần tạo ra những bi kịch này. Anh ta phải bị xét xử bởi tòa án lương tâm của chính mình và của dư luận nhân dân

T.Hòa
.
.
.