“Tập đoàn” “hai ngón” hoành hành đêm Noel

Thứ Hai, 27/12/2010, 09:34
Cả nhóm móc túi do Nguyễn Thị Duy Hồng cầm đầu tập trung ở Khánh Hòa và vào TP HCM mướn khách sạn chờ đêm Noel ra tay thực hiện hành vi móc túi. Cũng thời điểm này, một nhóm móc túi khác do hai đối tượng Bùi Thị Nga (quê quán Đồng Nai) và Hoàng Thị Xuân (quê quán Bình Phước) cũng bị bắt giữ.

Đêm 24, rạng sáng 25/12, Đội 4 - Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP HCM đã huy động lực lượng rà soát nắm tình hình. Trong đêm Noel, ba nhóm móc túi với 12 đối tượng đã bị bắt giữ cùng tang vật.

Theo hồ sơ ban đầu, khoảng 23h ngày 24/12, lợi dụng dòng người đông đúc đổ về nhà thờ Đức Bà vui chơi, nhóm 7 đối tượng do Nguyễn Thị Duy Hồng (33 tuổi, quê quán Khánh Hòa) cầm đầu đã cùng đồng bọn trà trộn vào đám đông xô đẩy, chen lấn và ra tay móc túi. Trong lúc đang ra tay móc túi thì bị lực lượng đội 4 bí mật bắt giữ.

Theo lời khai của các đối tượng, cả nhóm tập trung ở Khánh Hòa và vào TP HCM mướn khách sạn hai ngày nay, chờ đêm Noel ra tay thực hiện hành vi móc túi. Cũng thời điểm này, một nhóm móc túi khác do hai đối tượng Bùi Thị Nga (42 tuổi, quê quán Đồng Nai) và Hoàng Thị Xuân (50 tuổi, quê quán Bình Phước) cũng bị bắt giữ.

Những kẻ móc túi và tang vật tại cơ quan điều tra.

"Tang vật thu được là 10 ĐTDĐ các loại, 4 xe gắn máy cùng nhiều giấy tờ liên quan. Qua xác minh, trong 12 đối tượng trên có 4 đối tượng đã từng có tiền án về tội "Trộm cắp tài sản", trong đó Nguyễn Văn Lâm Vũ có một tiền án về tội giết người.

Theo khuyến cáo của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP, người dân nên cảnh giác khi tham gia vui chơi ở những nơi đông người, nhất là dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới

M.Đ.
.
.
.