Tan cửa nát nhà vì sập bẫy "lãi suất cao"

Thứ Bảy, 14/07/2012, 23:25
Để đưa các nạn nhân "vào bẫy", thời gian đầu, Bắc trả lãi và gốc đúng hẹn. Không ít người vì tin Bắc đi vay mượn của bạn bè, người thân rồi cho Bắc vay với số tiền rất lớn, đến lúc Bắc vỡ nợ đã phải bán nhà nhưng vẫn không hết nợ.

Nghề nghiệp không ổn định, nhưng ăn nói khéo léo, với chiêu "cần tiền đáo hạn ngân hàng", trả lãi suất cao hơn ngân hàng 1-2%/tháng, Phạm Thị Bắc (47 tuổi), thường trú G20, tổ 19, khu phố 7, phường Long Bình, TP Biên Hoà (Đồng Nai) làm cho nhiều người phải tan cửa nát nhà.

Điều đáng nói là việc "vay trả" chỉ bằng một biên nhận viết tay sơ sài, có người chẳng cần lấy biên nhận. Để đưa các nạn nhân "vào bẫy", thời gian đầu, Bắc trả lãi và gốc đúng hẹn. Không ít người vì tin Bắc đi vay mượn của bạn bè, người thân rồi cho Bắc vay với số tiền rất lớn, đến lúc Bắc vỡ nợ đã phải bán nhà nhưng vẫn không hết nợ.

Biết gia đình chị Đỗ Thị Đào, ấp Vườn Dừa, xã Phước Tân (TP Biên Hòa) kinh doanh bất động sản, Bắc chủ động làm quen, rủ chị Đào đi chùa ở An Giang và kết nghĩa chị em. Tưởng gặp được người tốt, chị Đào nhiều lần đưa cho Bắc mượn gần 4 tỷ đồng, để rồi trắng tay. Từ năm 2008 đến khi bị bắt, Phạm Thị Bắc vay, mượn của 70 người với số tiền 30 tỷ 294 triệu đồng.

Hành vi lừa đảo của Bắc thực hiện trót lọt, kéo dài chính là sự nhẹ dạ cả tin của các nạn nhân

C.Trường - V.Nhuệ
.
.
.