Tẩm xăng đốt người yêu vì bị từ chối tình cảm

Thứ Năm, 29/08/2013, 09:26
Chiều 28/8 chúng tôi có mặt tại Viện Bỏng Quốc gia, nơi nạn nhân Nguyễn Thị Tâm (22 tuổi, HKTT tại xóm 2, xã Nhân Thịnh, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), bị hại trong vụ tẩm xăng xảy ra tại phường Định Công ngày 24/8 đang điều trị. Sáng cùng ngày, nạn nhân Tâm vừa trải qua ca phẫu thuật, bước đầu đã qua được giai đoạn nguy hiểm.

Cách phòng của Ngân chỉ hai bức tường, Ngô Văn Hải (26 tuổi, trú tại xã Hải Đông, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) người đàn ông trước đó từng là người yêu của Tâm, đồng thời cũng là đối tượng gây ra vụ đổ xăng cũng đang phải thở bằng máy, bị hôn mê sâu từ lúc nhập viện.

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì Nguyễn Thị Tâm là con gái lớn trong một gia đình có 4 chị em, vài năm trước Tâm quyết tâm học hành cho được bằng chúng bằng bạn. Tâm thi đỗ vào một trường cao đẳng ở Hà Nội và hiện đang học liên thông lên đại học, chuyên ngành kế toán. Qua các mối quan hệ xã hội, cách đây hơn 2 năm Tâm quen Hải. Hải quê Nam Định và đã từng học Cao đẳng Hàng hải.

Ngô Văn Hải đang phải vật lộn giành giật sự sống tại Viện Bỏng Quốc gia.

Theo lời của bố Hải là ông Ngô Văn Vượng thì sau khi ra trường, Hải từng đi tàu một thời gian rồi sau đó học thêm nâng bậc thợ máy. Từ giữa năm 2013, Hải nghỉ việc sau đó thì lên Hà Nội làm thợ xây. Quan hệ giữa Hải và Tâm cả hai bên gia đình đã biết và đều vun đắp cho mối tình của đôi bạn trẻ. Cũng theo lời kể của mẹ Tâm là chị Trần Thị Mười thì vào dịp đầu năm 2013, Hải về nhà Tâm chơi. Trong dịp này, Hải đã đặt vấn đề với chị Mười cho hai bên gia đình được đi lại để tính chuyện cưới xin... Nghĩ Tâm còn trẻ người non dạ, lại học hành chưa xong, chị Mười khuyên Hải và Tâm nên để một thời gian nữa.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 24/8, hôm đó Hằng (chị họ Tâm) đến ở cùng phòng trọ với Tâm. Trên đường trở về phòng trọ, Hải có chia sẻ với Hằng rằng giữa Hải và Tâm đang xảy ra mâu thuẫn. Hải đã nhường nhịn và chờ đợi Tâm 2 năm và giờ rất muốn kết hôn nhưng Tâm thì lại không muốn. Khi về đến phòng trọ, Hải gọi Tâm ra mở cổng.

Trong lúc Tâm đang mở cửa cổng thì Hải bất ngờ hắt ca xăng vào người Tâm rồi nói: "Bây giờ thế nào" đồng thời Hải cũng đổ luôn ca xăng còn lại lên người Hải. Hằng chưa kịp can ngăn thì Hải bất ngờ bật lửa khiến ngọn lửa bùng cháy…thiêu đốt cả Hải và Tâm. Nghe tiếng kêu cứu của Tâm, những người xung quanh chạy ra cứu chữa đồng thời đưa Tâm và Hải đến bệnh viện cấp cứu

Xuân Mai
.
.
.