Tạm giữ hàng chục nghìn sản phẩn thực phẩm chức năng không nguồn gốc

Thứ Tư, 31/08/2016, 18:09
Kiểm tra các kho hàng của Công ty TNHH Thương mại SLIM HMN Việt Nam, lực lượng liên ngành đã phát hiện khối lượng lớn hàng hóa là thực phẩm chức năng các loại, bao bì sản phẩm.


Ngày 30-8, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm chức năng có dấu hiệu vi phạm tại Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Thương mại SLIM HMN Việt Nam, trụ sở ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội. 

Tiến hành kiểm tra các kho hàng của Công ty TNHH Thương mại SLIM HMN Việt Nam ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì và khu đô thị Văn Phú, Hà Đông (Hà Nội), lực lượng liên ngành đã phát hiện khối lượng lớn hàng hóa là thực phẩm chức năng các loại, bao bì sản phẩm.

Đoàn liên ngành đã phát hiện 1 xe tải đang xếp hàng hóa chờ chuyển đi tiêu thụ. Bên trong kho có nhiều thùng sản phẩm thành phẩm gồm gần 20 loại sản phẩm là thực phẩm chức năng, trong đó có các nhãn hiệu đang được tiêu thụ phổ biến trên thị trường.

Nhiều thùng bên trong thực phẩm chức năng trong kho.

Các hộp thực phẩm này đã được đóng gói hoàn chỉnh và dán tem nhập khẩu, ghi sản phẩm chính hãng. Tại thời điểm kiểm tra, đại diện doanh nghiệp chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Kiểm tra trụ sở của Công ty và 2 kho hàng hóa tại xã Tam Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội), lực lượng chức năng phát hiện khoảng gần 10.000 sản phẩm của 32 loại thực phẩm chức năng, với các nhãn hiệu đang được tiêu thụ phổ biến trên thị trường như Royal jelly, Collagen, Glucosamine... 

Bao bì ghi sản xuất tại Australia, Mỹ, Nhật, Đức. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm không có đầy đủ tem, nhãn theo quy định. Ngoài ra còn thu giữ gần 2.000 kg vỏ hộp, tem nhãn các loại; 280 vỏ nhựa; 900 lọ nhựa không nhãn mác.

Tại một địa điểm kinh doanh khác của Công ty TNHH Thương mại Slim HMN Việt Nam có địa chỉ tại Cầu Bươu, Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Đội Quản lý thị trường số 7 đã tạm giữ 10.744 sản phẩm là thực phẩm chức năng do nước ngoài sản xuất; 331 kg vỏ, bao bì ngoài sản phẩm; 15kg tem sản phẩm; 10 kg nhãn phụ tiếng Việt.

Trước những dấu hiệu vi phạm của công ty, cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ sản phẩm và tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. Đại diện Phòng An ninh kinh tế cho biết, toàn bộ sản phẩm đã được gửi đi xét nghiệm, nếu có kết quả khẳng định đây là hàng giả, công ty sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Minh Khoa - Trần Xuân
.
.
.