Tạm đình chỉ 5 Kiểm lâm để "kiểm điểm" vụ rừng Sơn Trà

Thứ Tư, 02/03/2016, 08:43
Sáng 1-3, Chi cục Kiểm lâm (KL) TP Đà Nẵng đã công bố quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với 5 cán bộ, KL viên, thuộc Hạt KL liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn, gồm ông Trần Văn Thanh (Hạt trưởng), ông Lê Phước Bảy (Phó Hạt trưởng) và 3 KL viên Nguyễn Hải Châu, Phan Văn Khoa, Lê Văn Hải.

Trong thời gian tạm đình chỉ công tác, các cá nhân này phải có mặt tại đơn vị trong giờ hành chính để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân liên quan đến việc để người dân tự ý phát rừng, trồng cây trong khu vực được giao khoán, nhưng không đề xuất phương án và xin phép cơ quan chức năng như quy định.

Cơ quan chức năng kiểm tra hiện trường vụ phát rừng.

Trước đó Báo CAND đã đưa tin sự việc, ông Nguyễn Văn Tâm (trú quận Sơn Trà) được giao khoán 7ha đất để trồng rừng tại bán đảo Sơn Trà từ năm 2001 nhưng nhiều năm liền không thực hiện việc trồng rừng, đồng thời “uỷ quyền” một phần diện tích được giao khoán cho người khác là ông Hồng. 

Đầu năm 2016, những người này mở đường vào khu đất, phát quang dây leo và chặt một số cây nhỏ với mục đích trồng mít, huỳnh đàn…

Thân Lai
.
.
.