TP Hồ Chí Minh: Trục xuất "phù thủy đôla" về nước

Thứ Ba, 04/04/2006, 08:11
Giở trò "phù phép" biến giấy trằng thành đôla Mỹ để lừa đảo chiếm đoạt tiền nhưng không thành, "phù thuỷ" hết phép bị trục xuất và buộc phải xuất cảnh về nước.

Eze Solomon Kalu, quốc tịch Nigeria "phù phép" biến giấy trắng thành đôla Mỹ để toan tính lừa đảo chiếm đoạt của chị Trần Thị Hoàng Ánh, số 170A Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh số tiền 4.000USD. Do tinh thần cảnh giác của gia đình nên Eze Solomon Kalu chưa kịp hoàn thành hành vi lừa đảo thì đã bị gia đình báo Công an đến tạm giữ.

Sau khi tiến hành điều tra, Công an TP Hồ Chí Minh đã đi đến kết luận, Eze Solomon Kalu từ Nigeria sang Campuchia và qua cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh vào Việt Nam ngày 24/1. Đây là lần đầu tiên, Eze Solomon Kalu đến Việt Nam và được phép tạm trú đến hết ngày 14/7.

Kalu khai mục đích đến Việt Nam là tìm một câu lạc bộ bóng đá ký hợp đồng, nếu không thì sẽ tìm một công việc khác để kiếm sống. Trong lúc không có tiền, Eze Solomon Kalu đã giở trò lừa đảo để âm mưu lừa chị Ánh lấy 4.000USD. Xét hành vi của Eze Solomon Kalu chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm - mới chỉ biểu diễn trò ảo thuật và chưa lừa được tiền, chưa có nạn nhân, Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và tiến hành trục xuất Eze Solomon Kalu ra khỏi Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Nếu không có gì thay đổi thì sáng 4/4, Eze Solomon Kalu sẽ được áp giải đến cửa khẩu Mộc Bài để buộc xuất cảnh về Nigeria

Hải Thanh
.
.
.