TP HCM: Y án tử hình kẻ giết người tình chặt xác phi tang

Thứ Ba, 23/11/2010, 09:58
Ngày 22/11, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án tử hình đối với Nguyễn Hữu Trực (42 tuổi, ngụ huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước) phạm tội giết người, cướp tài sản.

Theo bản án sơ thẩm, mặc dù đã có vợ và hai con đang sinh sống tại Bình Phước, nhưng trong thời gian đi làm ở TP HCM, Trực quen và chung sống như vợ chồng với chị Nguyễn Thị Tuyết Mai từ năm 2004.

Ngày 18/12/2008, Trực nói với chị Mai là phải về Bình Phước một thời gian để lo cho vợ và hai con đi học. Trong khoảng thời gian này, chị Mai nhiều lần điện thoại nài nỉ người tình về thành phố sống chung nhưng Trực không đồng ý. Đến gần Tết Âm lịch 2009, chị Mai giận dỗi điện thoại kêu Trực xuống lấy đồ đạc về để trả nhà trọ.

Trưa 10/1/2009, Trực từ Bình Phước đón xe khách về TP HCM. Sau khi gặp  chị Mai, cả hai tiếp tục cãi nhau về mối tình không lối thoát của mình. Bực mình vì chị Mai cứ kêu phải bỏ vợ con, Trực liền dùng tay bóp cổ chị Mai cho đến chết. Gây án xong, Trực phân xác nạn nhân ra thành 16 khúc, sau đó quăng xuống sông phi tang rồi lấy xe, điện thoại của nạn nhân bỏ trốn. Sau hơn 4 tháng điều tra, đến ngày 15/5/2009, Trực mới bị Công an bắt giữ

A.Huy
.
.
.