TP HCM: Bắt các đối tượng đòi nợ thuê

Thứ Sáu, 15/08/2014, 17:46

Ngày 15/8, Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH- CAQ5 đã ra quyết định bắt khẩn cấp hai đối tượng: Trần Mạnh Hùng (47 tuổi) và Phạm Ngọc Thắng (37 tuổi), cùng quê quán Nam Định để điều tra xử lý về hành vi “gây rối trật tự công cộng”. Ngoài ra, Công an quận 5 đang tiến hành truy xét đối tượng với biệt danh Hùng “nhỏ” (chưa rõ lai lịch) để xử lý hành vi “cố ý gây thương tích” ; cho gia đình bảo lãnh  Nguyễn Cao Cường (48 tuổi, ngụ Gò Vấp), chờ làm rõ xử lý sau.

Theo hồ sơ ban đầu, năm 2008, N.Q.C (42 tuổi, ngụ quận 5) mượn Cường 9.400 USD (khoảng 200 triệu đồng) và sau  nhiều lần trả đến tháng 7/2014, C chỉ còn thiếu Cường khoảng 95 triệu đồng. Trong thời gian này C đi tù nên Cường gọi điện cho vợ C là N.T.B.L (43 tuổi) đòi nợ nhưng L nói khi nào C ra tù sẽ trả.

Không đòi được tiền Cường kể câu chuyện này với Hùng và Hùng hẹn L ra một quán cà phê trên địa bàn quận 5 để làm rõ vụ nợ nần. Khoảng 20h30 ngày 10/8, L đến quán cà phê cùng với 4 người đàn ông và thấy Cường, Hùng, Thắng, Hùng “nhỏ” cùng một số đối tượng khác chờ sẵn. L trình bày với Cường là đang gặp khó khăn nên xin góp 5 triệu đồng một tháng

Cường không đồng ý, yêu cầu phải trả số tiền trên vào hai đợt. Do hai bên không thống nhất cách trả nợ, Cường chửi L rồi ra về. Ở lại trong quán, hai nhóm của Cường và L xảy ra cự cãi dùng ly, bàn ghế, trong quán tấn công nhau. Chủ quán sợ hãi gọi điện cho Công an phường khi thấy Hồ Hoàng Lộc (sinh năm 1993, quê quán Vĩnh Long, nhóm của L) bị đâm còn dính con dao trên ngực.

Sau khi nhận tin báo, Công an quận 5 đã tiến hành cùng người dân đưa lộc đi cấp cứu. Qua điều tra, Công an quận 5 đã xác định các đối tượng và truy xét bắt giữ. Người dùng dao đâm Lộc trọng thương được xác định là Hùng “nhỏ” là đối tượng trong nhóm của Cường

M.Đ.
.
.
.