Người mẫu, diễn viên nghiệp dư bán dâm: Sự sa ngã tất yếu

Thứ Bảy, 18/04/2015, 10:20
Sau khi xem các chương trình biểu diễn thời trang hay những hình ảnh bốc lửa của người mẫu, diễn viên, ca sĩ nào đó ở trên mạng internet mà đại gia cảm thấy thích thì sẽ điện thoại cho đối tượng môi giới để đặt hàng.
>> Thông tin mới về đường dây mại dâm người mẫu, diễn viên giá ngàn đô

Trong những ngày qua, ở TP Hồ Chí Minh đi đâu cũng nghe mọi người bàn tán xôn xao về đường dây mại dâm người mẫu, diễn viên vừa bị Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Hồ Chí Minh triệt phá. 

Việc “người nổi tiếng” bán dâm đã từng xảy ra; chuyện đại gia dám bỏ ra hàng chục, hàng trăm triệu đồng chỉ để mua vui ngắn ngủi cũng không có gì là mới. Tuy nhiên, vấn đề khá nhức nhối phía sau của những cuộc “mây mưa” không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến làng giải trí mà còn cho thấy sự xuống cấp đạo đức của một bộ phận giới trẻ là người mẫu, diễn viên nghiệp dư nhưng trong sự sa ngã của họ có lỗi một phần từ các đấng sinh thành…

“Tú ông, tú bà” ngồi mát ăn bát vàng

Trong 5 năm trở lại đây, Công an TP Hồ Chí Minh và Công an các quận, huyện triệt phá hàng chục đường dây mại dâm cao cấp, bán dâm tại TP Hồ Chí Minh hoặc đi tour trong và ngoài nước. Trong số này có nhiều đường dây mại dâm là người mẫu, diễn viên, ca sĩ… mà nổi đình nổi đám nhất là 2 đường dây do hoa hậu Mỹ Xuân và đạo diễn Lê Bảo Lộc (Lộc “pê đê”, 42 tuổi) điều hành vừa mới bị triệt phá. 

Từ lời khai của các đối tượng bị bắt giữ cho thấy, khách làng chơi là những đại gia thứ thiệt kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, tài chính, ngân hàng… và một số quan chức. Sau khi xem các chương trình biểu diễn thời trang hay những hình ảnh bốc lửa của người mẫu, diễn viên, ca sĩ nào đó ở trên mạng internet mà đại gia cảm thấy thích thì sẽ điện thoại cho đối tượng môi giới để đặt hàng. 

Như đường dây của Lộc “pê đê” và 4 đối tượng môi giới bị bắt, khi nhận đặt hàng các đối tượng này sẽ tìm cách chinh phục người đẹp nếu như họ chưa “ra trận” lần nào, còn những người đẹp vốn đã sa ngã thì tất nhiên sẵn sàng đáp ứng. 

Đối tượng Sơn “pê đê”.

Cụ thể, vốn có quen biết từ trước nên ngày 7/4, đại gia D. (43 tuổi, quê quán Đà Nẵng) gọi điện báo với người mẫu Bảo Trân là chuẩn bị vào TP Hồ Chí Minh. Ông D. cho hay mình có người bạn tên C. (39 tuổi, ngụ quận 10) nên kêu Trân tìm thêm 1 người nữa để “vui vẻ”. Trân đồng ý và rủ thêm H.V. để mua bán tại một khách sạn ở quận 1 với giá 1.000 USD/lượt. 

Cũng trong ngày 7/4, Châu Hải Yến nhận bán dâm cho ông N.V.T. (42 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) tại một khách sạn ở Khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Ngoài ra Yến còn rủ thêm N.T.N.U. (23 tuổi, quê Kiên Giang) để bán dâm cho đại gia L.Q.T. (37 tuổi, ngụ Thủ Đức) cũng với giá 1.000 USD. 

Còn người mẫu tự do Nguyễn Thị Diệu Hiền trong ngày 7/4 tiếp đại gia T.A.D. (38 tuổi, quê TP Cao Lãnh, Đồng Tháp), đồng thời môi giới cho chân dài H.N. (23 tuổi, quê Đắk Lắk) bán dâm giá 1.000 USD.

Tuy số tiền bán dâm là 1.000USD/lượt nhưng các cô gái trực tiếp bán dâm đã bị ăn chặn 50% và bị “bẻ cò” 20% nữa chỉ còn hưởng 30%. 

Trước đây, đường dây của hoa hậu Mỹ Xuân, những kẻ môi giới cũng “tàn nhẫn” không kém Lộc “pê đê” và đồng bọn. Như trường hợp của Lương Quốc Huy, làm mối bán dâm cho 2 đại gia ở huyện Bình Chánh với người mẫu J.P giá 2.500USD/lượt nhưng Huy đã bẻ cò đến 1.500USD. 

Một kẻ môi giới khác trong đường dây này là Trần Quang Mai giới thiệu cho người mẫu T.N. đi bán dâm với giá 7.000USD/lượt nhưng đã “ăn” đến 6.000USD, người bán dâm chỉ còn 1.000USD. 

Một lần khác, Mai cùng Tuấn Anh giới thiệu ca sĩ K.N.T. đi khách tour ở Vũng Tàu với giá 2.500USD và đã “ngắt” 1.500USD. Chính vì “ngồi mát ăn bát vàng” nên kẻ môi giới phải ra sức lôi kéo thêm nhiều thành viên mới để vừa có nguồn hàng dồi dào vừa ăn chặn được nhiều tiền.

Thấy môi giới “hút máu” mình nên sau đó các gái mại dâm tách ra làm ăn riêng và không quên lôi kéo thêm “đồng nghiệp” để “bẻ cò” môi giới… Từ đó đường dây ngày một phình to với nhiều nhánh rẽ lan rộng khắp nơi…

Ghê sợ ma lực đồng tiền

Nhiều người cho rằng bán dâm là một nghề mạt hạng trong xã hội, luôn bị người đời rẻ khinh, xa lánh. Thế cho nên, những cô gái bán dâm bị bắt giữ, dù biết rằng mình chẳng bị tù tội gì nhưng họ cũng rất âu lo, buồn bã vì sợ việc làm xấu xa của mình sẽ bị gia đình, hàng xóm biết được. 

Người bình thường đã vậy, còn người nổi tiếng, người của công chúng theo nhiều người nghĩ chắc có lẽ họ sẽ đau khổ bội phần. Vì bên cạnh họ, ngoại trừ gia đình, người thân còn có biết bao fan hâm mộ sẽ vô cùng thất vọng khi biết được thần tượng của mình “bán phấn buôn hương”. 

Thế nhưng, qua tiếp xúc với một số người mẫu, diễn viên bán dâm chúng tôi thấy có một số người chẳng âu lo, sợ sệt mà có biểu hiện giống như chuyện mình bán dâm là điều hiển nhiên vậy. Vì sao?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đối với người mẫu, diễn viên, ca sĩ chuyên nghiệp, nổi tiếng thì việc kiếm tiền đối với họ là không khó. Nhưng đối với người mẫu, ca sĩ, diễn viên nghiệp dư thì cát-sê mà họ kiếm được chẳng thấm vào đâu so với nhu cầu ăn xài, chưng diện. Chính vì vậy mà không ít trong số này đã chọn giải pháp kiếm tiền nhanh nhất là… bán dâm! 

“Mang danh người mẫu mà không có ôtô để đi thì ít ra cũng đi xe tay ga đắt tiền như SH, Vespa, LX… Rồi quần áo, điện thoại, túi xách… cũng phải xài hàng xịn, hàng hiệu nên không bán dâm thì lấy đâu ra tiền?”, nhiều người mẫu thừa nhận như vậy khi được hỏi lý do sa ngã vào con đường tệ nạn.

Một điều tra viên của Phòng PC45 kể, trong một lần lấy lời khai, lúc đến giờ ăn cơm, trong khi mọi người cùng ăn chung một loại thức ăn thì người mẫu J.P. nhất quyết không chịu ăn mà đòi phải mua loại thức ăn mà chị ta yêu cầu. Khi được mời uống nước thì chị ta cũng lắc đầu, bảo chỉ uống nước bằng loại ly đắt tiền chứ không uống bằng ly nhựa! 

Điều này có thể do chị ta quen thói được các đại gia nuông chiều, quen sống trong nhung lụa nhưng chị ta đã quên rằng những đồng tiền mà mình kiếm được phải đổi lấy bằng danh dự, nhân phẩm của một con người. Nhưng dường như đối với J.P. sự đánh đổi ấy là hết sức bình thường, thậm chí J.P. còn bảo có khối đứa (trong giới người mẫu) muốn lọt vào tầm ngắm của đại gia mà nào có được đâu…

Một thực tế phũ phàng khác dẫn đến nhiều “chân dài” sa ngã là bắt nguồn từ… cha mẹ. “Trước đây em có tích cóp tiền cát-sê để gửi về cho cha mẹ nhưng sau đó không thấy em gửi về nữa thì mẹ nhắn tin hỏi hoài nên em phải…”, một người mẫu nghiệp dư tâm sự. 

Một số em khác thì cho biết cha mẹ ấn định số tiền hàng tháng phải gửi về nhà mà không cần biết con mình làm gì để có tiền. Những “đồng tiền bẩn” đó hầu hết được cha mẹ các em sử dụng vào mục đích ăn xài, bài bạc, rượu chè. 

Điều này lý giải vì sao khi bị phát hiện mình bán dâm một số người mẫu lại hết sức dửng dưng như vậy. Có thể họ muốn cho cha mẹ thấy được rằng hậu quả của ngày hôm nay như là một tất yếu mà họ chỉ là nạn nhân! 

Sự thật đau lòng này đã thể hiện rất rõ trong đường dây mại dâm của Lộc “pê đê” khi y đã nhẫn tâm lôi kéo cả cháu ruột của mình là Bảo Trân vào đường dây bán phấn buôn hương. Cậu như mẹ mà còn như vậy thì rõ ràng ma lực của đồng tiền đã biến con người ta trở nên vô cảm, bất chấp đạo lý làm người…

Đêm 7/4, Đội 5, PC45 phối hợp cùng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH và Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội TP Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra 3 khách sạn ở quận 1 và huyện Bình Chánh phát hiện 6 cặp nam nữ đang mua bán dâm. 

Có 18 người bị tạm giữ để lấy lời khai, qua đó xác định các người mẫu tự do, nghiệp dư gồm Châu Hải Yến, Lê Thị Diệu Hiền, Đặng Thị Ánh Đào và Lê Thị Bảo Trân vừa bán dâm vừa môi giới mại dâm để “ăn” hoa hồng. 

Còn “trùm” môi giới trong đường dây này là Lê Bảo Lộc (Lộc “pê đê”, 41 tuổi, tạm trú quận 5, TP Hồ Chí Minh), một đạo diễn có công ty đào tạo người mẫu. 

Lộc quê quán tại Cần Thơ, từng tốt nghiệp khoa cải lương tại Trường Sân khấu - Điện ảnh. Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động nghệ thuật, thấy nghề đào tạo người mẫu có ăn hơn nên Lộc chuyển sang mở công ty đào tạo người mẫu. Chính ở môi trường này nên Lộc dễ dàng hình thành đường dây mại dâm cao cấp người mẫu, diễn viên để phục vụ cho các đại gia.

Hiện 5 đối tượng trên đã bị khởi tố bắt tạm giam về hành vi môi giới mại dâm.

Mã Hải
.
.
.