Siêu trộm két sắt bị bắt vì bỏ chạy rơi iPhone

Thứ Ba, 15/09/2015, 21:39
Sau khi đột nhập vào nhà và phá két sắt, tên trộm dùng iPhone làm đèn pin để móc tài sản trong két. Chủ nhà bất ngờ xuất hiện, y vội vứt điện thoại bỏ chạy.

Ngày 15/9, Công an huyện Phúc Thọ, Hà Nội cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Hoàng Văn Chủ (36 tuổi), trú tại thôn An Hạ, xã An Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội về hành vi trộm cắp tài sản.

Quá trình điều tra, Công an huyện Phúc Thọ xác định, trong vòng hơn 2 tháng (từ 8/7 đến 11/9) Chủ đã gây ra 3 vụ trộm, với tổng tài sản lấy đi hơn 116 triệu đồng.

Lực lượng Công an dẫn giải đối tượng  Hoàng Văn Chủ.

Trước đó, khoảng 14h30 ngày 8/7, Chủ đi xe máy đến địa phận xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ tìm nhà dân sơ hở để trộm tiền, chuẩn bị đầy đủ “đồ nghề” như kìm mỏ vẹt, máy khoan, tua vít, bút thử điện, dao phay… Đi lòng vòng được một lúc thấy nhà cấp 4 không có ai ở nhà (sau này xác định là nhà anh Nguyễn Đình C. (32 tuổi), trú tại Cụm 8, Tam Hiệp) thì Chủ đã dựng xe cách đó 10m rồi tìm cách đột nhập.

Vào được bên trong thấy có 2 két sắt, Chủ dùng các dụng cụ mang theo để khoan thủng két, lấy đi bọc tiền bên trong gồm 16 triệu đồng.

Cũng với thủ đoạn cũ, 17h30 chiều cùng ngày Chủ đột nhập nhà anh Nguyễn Đình T.,40 tuổi dùng máy khoan phá két, lấy đi hai cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng (tổng cộng 100 triệu đồng) và một số vàng, trang sức…

Đồ nghề trộm cắp.

Đến chiều 11/9 lại đột nhập nhà anh Trần Huy D. (28 tuổi), trú Cụm 3 Tam Hiệp, Phúc Thọ. Vẫn bằng máy khoan, kìm và tua vít để cắt vỏ két, Chủ còn dùng điện thoại Iphone 4 của bản thân để bật đèn chiếu sáng, đeo găng tay len để móc trộm tài sản trong két. Tuy nhiên đen đủi thay khi thò tay vào bên trong Chủ chỉ nhận được một mớ giấy tờ tuỳ thân của chủ nhà. Đang loay hoay thì nghe tiếng động, biết chủ nhà quay về, Chủ thu dọn đồ đạc tẩu thoát. Lúc này chủ nhà phát hiện có trộm đã hô hoán, hoảng quá Chủ bỏ chạy, để lại hiện trường 1 đôi dép, 1 đôi găng tay và 1 ĐTDĐ Iphone 4 màu đen… Được biết, ngoài số giấy tờ tuỳ thân để ngăn trên bị phá, ngăn dưới két sắt nhà anh D. có số tiền 130 triệu đồng.

Dấu vết két sắt bị Chủ đục phá.

Quá trình điều tra đặc biệt từ chiếc Iphone 4, Công an huyện Phúc Thọ đã xác định thủ phạm không ai khác là Hoàng Văn Chủ (tên gọi khác là Thắng).

Qua đấu tranh khai thác, ngoài 3 vụ trộm ở địa bàn xã Tam Hiệp, Phúc Thọ thì Chủ còn thực hiện một số vụ trộm cắp khác tại địa bàn các huyện Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai, Đan Phượng…

Được biết, chủ đã có vợ và hai con, lang thang không nghề nghiệp, chuyên hành nghề trộm cắp. Từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới ra tù ngày 1/5/2014 nhưng Chủ lại “ngựa quen đường cũ”.

Quỳnh Vinh
.
.
.