Rủ bạn trộm két sắt của mẹ

Thứ Sáu, 16/08/2013, 12:14
Ngày 15/8, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an quận 9, TP Hồ Chí Minh, cho biết đã tìm ra thủ phạm trộm két sắt tại nhà riêng của bà L.L.T. (54 tuổi) cư ngụ khu phố Phước Thiện, phường Long Bình, quận 9. Theo thông tin từ cơ quan điều tra, chiều tối 12/8, bà T. đi làm về đến nhà thì phát hiện cửa phòng ngủ của con gái N.N.T. có dấu hiệu bị kẻ gian đột nhập.

Bà T. nhìn vào thì phát hiện két sắt để trong phòng bị mất nên gọi điện thoại cho chị N.T. biết, đồng thời trình báo với Công an phường Long Bình. Qua làm việc, chị N.T. cho biết két sắt bị mất trộm có trọng lượng khoảng 70kg, bên trong có nhiều tài sản như tiền, vàng, trị giá gần 100 triệu đồng.

Làm việc với Công an, bà T. khai, chiều 12/8 bà đi làm về, cửa chính vẫn khóa bình thường. Thông tin từ những người hàng xóm bà T thì được biết trong ngày xảy ra vụ mất trộm họ có nhìn thấy T.V.P. (15 tuổi, con ruột chị N.T. và cháu bà T.) có dẫn 2 thanh niên lạ mặt vào nhà. Sau đó, họ nhìn thấy cả nhóm chở đi một thùng to có trùm bao bố phía ngoài. Cơ quan điều tra đã mời T.V.P. lên làm việc.

Tại cơ quan điều tra, P. khai do mới "độ" xe gắn máy hết 10 triệu đồng không có tiền trả nên P. nảy sinh ý định trộm tài sản của gia đình. Biết trong két sắt của mẹ có tiền và tài sản, lợi dụng mẹ đang đi du lịch nước ngoài, bà ngoại đi làm nên P. gọi điện rủ bạn là N.T.M. (14 tuổi, ngụ phường Long Bình, quận 9) tìm người mở két sắt giúp. M. cho P. số điện thoại của Phạm Ngọc Hải (39 tuổi, ngụ phường Quang Vinh, TP Biên Hòa, Đồng Nai; tạm trú tại phường Long Bình, quận 9; đã có tiền án).

Qua liên lạc, Hải giới thiệu cho P. 2 thanh niên, sau đó P. dẫn 2 đối tượng này về nhà dùng xà beng cậy két sắt nhưng không được nên cả bọn liền bàn nhau mang ra ngoài phá lấy tài sản. Theo lời P., khi đã mang két sắt được ra ngoài, Hải điện thoại kêu P. về nhà trước dàn cảnh đập ổ khóa giống như một vụ trộm đột nhập, còn Hải cùng đồng bọn sẽ khiêng két sắt mang đi mở, sau đó sẽ chia tiền sau. Tuy nhiên, sau đó Hải cùng đồng bọn đã mang két sắt bỏ trốn. 

Xét thấy hành vi của P. và M. đã phạm tội trộm cắp tài sản, tuy nhiên vào thời điểm phạm tội P. mới hơn 15 tuổi (đang học lớp 9), M. 14 tuổi (đang học lớp 8) nên chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự. Sau khi sự việc xảy ra, cả hai khai báo thành khẩn, có hộ khẩu tại địa phương, bản thân là học sinh, chưa có vi phạm gì nên cơ quan điều tra tạm cho gia đình bảo lãnh. Qua Báo CAND, Công an quận 9 kêu gọi Phạm Ngọc Hải cùng những đối tượng liên quan ra cơ quan điều tra trình diện để hưởng sự khoan hồng của pháp luật

H. Anh
.
.
.