Ra tù lại rủ nhau đi cướp giật dây chuyền

Thứ Ba, 17/11/2015, 18:27
Ra tù Tú và Ngọc lại rủ nhau đi cướp, 2 tên đã bắt khi giật sợi dây chuyền của 1 du khách nước ngoài.

Ngày 15/1/2015, Bị cáo Đỗ Ngọc Tú (32 tuổi, ở phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) mượn xe máy của người quen đến đón Nguyễn Duy Ngọc (27 tuổi, ở phường Đông Mác, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và rủ đi cướp tài sản.

Tú chở Ngọc đến phố Hàng Mắm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội thì nhìn thấy khách du lịch là bà Cheryl Irene Jarvis, quốc tịch Anh đang chụp ảnh trên phố Hàng Mắm.

Hai bị cáo Tú và Ngọc.

Phát hiện thấy trên cổ bà Cheryl đeo sợi dây chuyền, Tú ra tín hiệu cho Ngọc biết và điều khiển xe máy áp sát người phụ nữ này để Tú giật sợi dây chuyền trên cổ bà Cheryl.

Bị cướp tài sản, bà Cheryl hô hoán. Lúc này, Tổ công tác của Công an quận Hoàn Kiếm đang làm nhiệm vụ thấy vậy đã đuổi theo Tú và Ngọc. Trong lúc bỏ chạy, Tú đâm xe vào cột đèn và bị lực lượng làm nhiệm vụ bắt tại chỗ cùng tang vật. Ngọc trốn thoát và bị cơ quan điều tra ra lệnh truy nã.

5 tháng sau khi gây ra vụ án này, Ngọc đã đến cơ quan Công an đầu thú. Theo kết luận giám định tài sản, sợi dây chuyền mà bà Cheryl bị Tú và Ngọc cướp có giá trị hơn 6 triệu đồng.

Được biết, Tú và Ngọc đều đã có tiền án về hành vi cướp tài sản. Ngày 17/11, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tú 8 năm tù, bị cáo Ngọc 7 năm 6 tháng tù cùng về tội cướp giật tài sản.

Nguyễn Hưng
.
.
.