"Qua mặt" camera an ninh, trộm cả trăm triệu đồng

Thứ Tư, 11/11/2015, 19:22
Lợi dụng sơ hở trong quản lý chìa khóa của công ty, Tuynh lén đánh một chìa khóa của phòng kế toán, sau đó đột nhập vô hiệu hóa camera rồi đánh cắp 144 triệu đồng

Khoảng 18h ngày 8/11, ông T. là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ H.C, đóng ở địa bàn phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội đến Công an phường trình báo về việc ông phát hiện tủ đựng tiền trong phòng kế toán của công ty bị kẻ gian cạy phá, trộm cắp mất gần 144 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Xuân phối hợp với Công an phường Phương Liệt nhanh chóng xuống hiện trường tổ chức khám nghiệm, điều tra vụ án.

Đối tượng Phạm Văn Tuynh.

Qua xem xét kỹ hiện trường, lực lượng điều tra thấy tủ đựng tiền bị phá, tuy nhiên, khóa cửa phòng có dấu hiệu bị mở bằng chìa. Từ đó, cơ quan điều tra xác định đối tượng gây án là người trong nội bộ công ty. Tổ công tác nhanh chóng sàng lọc, khoanh vùng các nhân viên làm việc cho công ty H.C.

Đến 9h sáng 9/11, đã làm rõ Phạm Văn Tuynh (31 tuổi), tạm trú  phường Trung Tự (Đống Đa, Hà Nội), là nhân viên kho của công ty đã gây ra vụ trộm trên.

Tại cơ quan Công an Tuynh khai, là nhân viên nên biết rõ tủ đựng tiền của kế toán thường xuyên có tiền hàng. Lợi dụng sơ hở trong quản lý chìa khóa của công ty, anh ta đánh sẵn trước một chìa khóa của phòng kế toán.

Khoảng 6h40 ngày 8/11, khi công ty chưa có ai đến làm việc, lợi dụng trời mưa to Tuynh mặc áo mưa che kín người, đi xe đạp đến công ty rồi vào vị trí đặt cầu giao điện tổng của công ty ngắt điện để các camera không hoạt động. Sau đó mở tủ đánh cắp số tiền trên.

M.Hiền
.
.
.